Nổ lớn trước thềm tổng tuyển cử ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người thương vong

Thứ Bảy, 06/06/2015 10:45  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 6-6, Reuters đưa tin hai vụ nổ lớn xảy ra tại thành phố Diyarbakir-Thổ Nhĩ Kỳ trước thềm bầu cử quốc hội của nước này khiến hơn trăm người thương vong.

Hai vụ nổ xảy ra liên tiếp nhắm vào đám đông đang tuần hành ủng hộ đảng Dân chủ Nhân dân (HDP)- một đảng ủng hộ người Kurd vào hôm qua 5-6.

Loạt nổ khiến hai người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng đây là “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại an ninh trước thềm bầu cử quốc hội diễn ra vào chủ nhật tuần này.

Reuters dẫn lời Guy Martin- một nhiếp ảnh gia người Anh có mặt tại hiện trường khi đó cho biết vụ đầu tiên phát nổ trong một thùng rác. Vụ thứ hai xảy ra sau đó không lâu trước một máy phát điện nơi đám đông tuần hành đi qua. Hai vụ nổ khiến cuộc tuần hành trở nên hỗn loạn với nhiều người bị thương nằm la liệt. 

 
Người tuần hành bị thương sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và nhấn mạnh “  điều quan trọng bây giờ là tất cả công dân Thổ Nhĩ Kỳ cần cẩn trọng khi đối mặt với những hành động khiêu khích thế này vì chúng làm tổn hại đến nền dân chủ của chúng ta cũng như bầu không khí hòa bình, thắm tình huynh đệ của Thổ Nhĩ Kỳ”.

Tình hình căng thẳng tại Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao khi đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) chạy đua quyết liệt trong chiến dịch bầu cử với mục tiêu là đảng có nguồn gốc người Kurd đầu tiên giành được nhiều ghế tại quốc hội trong đợt bầu cử tới.

Một số ý kiến thăm dò trước thềm bầu cử cho thấy (HDP) có khả năng chiếm đủ ghế tại quốc hội để chấm dứt thời kì cầm quyền nhiều năm của Đảng Công lý và Phát triển (AK) của thủ tướng Tayyip Erdogan.

Nguyên nhân hai vụ nổ đang được điều tra, không loại trừ khả năng đó là hành động phá hoại cuộc bầu cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang