Anh tuyên bố sẽ áp các lệnh trừng phạt với Nga

Thứ Ba, 22/02/2022 12:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-2, AAP đưa tin chính quyền Anh tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga nếu nước này tấn công Ukraine.

London cũng lên án việc Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine là vi phạm luật pháp quốc tế.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề nghị hỗ trợ phòng thủ trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy, nhấn mạnh rằng trong khi một giải pháp ngoại giao nên được theo đuổi cho đến giây cuối cùng có thể, thì tình hình đang xấu đi.

"Thủ tướng nói với Tổng thống Zelenskiy rằng ông ấy tin rằng một cuộc xâm lược là có thể xảy ra" - văn phòng của Johnson cho biết trong một tuyên bố sau cuộc gọi giữa các nhà lãnh đạo.

"Ông ấy nói với Tổng thống Zelenskiy rằng Vương quốc Anh đã đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào những ai vi phạm toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và những biện pháp đó sẽ có hiệu lực vào ngày mai".

Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: AAP

Johnson sẽ đồng ý gói trừng phạt ngay lập tức chống lại Nga tại cuộc họp của ủy ban ứng phó khủng hoảng (COBR) của chính phủ.

Putin đã ký sắc lệnh công nhận sự độc lập của các khu vực Luhansk và Donetsk trong khi Johnson đang phát biểu tại một cuộc họp báo khiến khủng hoảng mà phương Tây lo ngại có thể nổ ra một cuộc chiến tranh lớn.

"Đó là một ... sự vi phạm rõ ràng chủ quyền và toàn vẹn của Ukraine" - Johnson nói tại cuộc họp báo đó, trước cuộc gọi với Zelenskiy.

Sau khi Putin ký sắc lệnh, Johnson nói với Zelenskiy rằng động thái này khiến thoả thuận Minsk - một tập hợp các thỏa thuận được thiết kế để chấm dứt cuộc chiến ly khai của những người nói tiếng Nga ở miền đông Ukraine - không thể thực hiện được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang