Bạo lực bùng lên ở Bờ Tây sau khi một cậu bé Israel biến mất

Thứ Bảy, 13/04/2024 13:32  | Anh Duy

|

(CAO) Bạo lực đã bùng phát trong quá trình Israel tìm kiếm một cậu thiếu niên mất tích ở Bờ Tây bị chiếm đóng, khiến một người đàn ông Palestine thiệt mạng và 25 người được cho là bị thương trong các cuộc đụng độ với những người định cư Do Thái.

Quân đội Israel đã can thiệp sau khi hàng chục người định cư xông vào al-Mughayyir, một ngôi làng gần Ramallah, được trang bị súng và đá. Tình trạng bất ổn sau đó đã lắng xuống.

Cậu bé Benjamin Ahimeir, 14 tuổi, vẫn chưa được tìm thấy. Một cuộc tìm kiếm lớn đang được tiến hành.

Riêng lực lượng Israel đã bắn chết hai người Palestine ở Bờ Tây.

Một người được Hamas xác nhận là chỉ huy địa phương của nhóm. Quân đội Israel cho biết Mohammed Daraghmeh đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng với quân đội của họ.

Bạo lực đã leo thang ở Bờ Tây kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas ở Gaza bắt đầu vào ngày 7/10 năm ngoái gây ra bởi cuộc tấn công do Hamas dẫn đầu vào miền nam Israel khiến khoảng 1.200 người, chủ yếu là dân thường thiệt mạng.

Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi các quan chức Mỹ cho biết một cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel có thể sắp xảy ra. Iran tuyên bố sẽ trả đũa cuộc không kích chết người vào tuần trước nhằm vào khu phức hợp ngoại giao của Iran ở Syria, khiến một số nhân vật quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng.

Bạo lực leo thang ở Bờ Tây sau vụ một cậu bé người Israel mất tích 

Israel chưa bình luận nhưng được cho là đã thực hiện cuộc tấn công đó nhằm vào Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran.

Trong khi đó Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết ít nhất 8 người bị thương trong vụ bạo lực ở al-Mughayyir đã bị trúng đạn thật.

Quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đã giải tán được những người định cư đã vào làng. Quân đội đã thiết lập các rào chắn trong khu vực khi lực lượng an ninh tiếp tục tìm kiếm cậu bé Israel, người đã rời khỏi tiền đồn của người định cư vào sáng sớm 12-4.

Hannah – chị gái của đứa trẻ được hãng tin AFP dẫn lời, cho biết em rất quen thuộc với khu vực này, nơi em thường chăn cừu.

Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 460 người Palestine thiệt mạng bởi các cuộc tấn công của lực lượng Israel hoặc người định cư ở Bờ Tây kể từ ngày 7/10.

Các nguồn tin của Israel cho biết ít nhất 13 người Israel đã bị người Palestine sát hại ở đó trong cùng thời gian.

Bạo lực gia tăng ở Bờ Tây đã khiến Mỹ, Anh và Pháp lần đầu tiên áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số người định cư.

Nhưng thương vong ở đó rất nhỏ so với cuộc chiến ở Gaza: hơn 33.600 người Gaza, phần lớn là dân thường, đã thiệt mạng trong chiến dịch của Israel, Bộ Y tế do Hamas điều hành cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang