Biến chủng nCoV ở Ấn Độ đã xuất hiện ở ít nhất 40 quốc gia

Thứ Ba, 11/05/2021 23:01

|

(CAO) Theo AP ngày 11-5 đưa tin, biến chủng nCoV B.1.617 Ấn Độ đã xuất hiện tại ít nhất 40 quốc gia ở khắp các châu lục. Và cũng như ở nơi nó xuất hiện, biến chủng này đang khiến cả thế giới đau đầu bởi tốc độ lây nhiễm nhanh. 

Quốc gia mới nhất ghi nhận ca nhiễm của biến chủng B.1.617 từ Ấn Độ là Philippines. Các ca nhiễm chủng mới được xác định là thuyền viên trở về nước từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Oman hồi tháng 4. Hiện đã có ít nhất 40 quốc gia xác nhận sự xuất hiện của biến chủng B.1.617.

Biến chủng nCoV ở Ấn Độ đã xuất hiện ở ít nhất 40 quốc gia - Ảnh: RT

Biến chủng B.1.617 được cho là có chứa hai "đột biến kép", gồm L452R và E484Q làm tăng khả năng lây lan nhanh chóng và làm giảm hiệu quả vắc xin nCoV. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 10-5, cũng tuyên bố liệt biến chủng này vào nhóm "đáng lo ngại" (VOC). Nhiều nước hiện đã cấm hành khách đến từ Ấn Độ, do lo ngại biến chủng này lây lan nhanh dẫn đến tình trạng mất kiểm soát.

Các chuyên gia y tế Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung đều lên tiếng cảnh báo về biến chủng này. Nhưng gây lo ngại hơn là trong tương lai có thể xuất hiện các biến chủng còn mạnh hơn B.1.617. Do đó, nếu không nhanh chóng kiểm soát tình hình, việc dịch bệnh lan rộng chỉ càng khiến khả năng xuất hiện thêm các biến chủng mạnh mẽ khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang