Số ca tử vong vì Covid-19 tại nhà ở Nhật tăng vọt

Thứ Ba, 11/05/2021 12:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-5, Reuters đưa tin 18 người đã chết vì COVID-19 bên ngoài các bệnh viện ở tỉnh Osaka của Nhật Bản, trong bối cảnh dư luận kêu gọi chính quyền ban bố các biện pháp hạn chế cứng rắn hơn để ngăn chặn làn sóng nhiễm thứ tư ở nước này.

Nhật Bản đã gia hạn áp dụng tình trạng khẩn cấp ở nhiều tỉnh để cố gắng ngăn chặn làn sóng thứ tư của đại dịch trong bối cảnh Thế vận hội Tokyo chỉ còn hơn hai tháng nữa là khai mạc.

Một số tỉnh trưởng đã kêu gọi áp dụng các biện pháp khẩn cấp mạnh mẽ hơn trên toàn quốc tại một cuộc họp trực tuyến hôm 10-5, hãng tin Kyodo đưa tin.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trong một đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) điều trị bệnh nhân Covid-19 ở một bệnh viện ở Tokyo - Ảnh: Reuters

Khu vực phía tây của Osaka đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, trở thành tâm điểm của các ca nhiễm từ biến thể lần đầu tiên được xác định ở Anh, có khả năng lây nhiễm cao hơn và gây ra các tình trạng nghiêm trọng hơn. Hơn 96% giường bệnh chăm sóc đặc biệt (ICU) của tỉnh Osaka hiện đã được lấp đầy.

Tại một viện dưỡng lão ở Osaka, 61 người đã bị nhiễm bệnh, 14 người chết trong khi chờ nhập viện.

Tỉnh Osaka có 668 trường hợp nhiễm mới vào hôm 10-5 trong khi Tokyo có 573 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang