Malaysia ban hành lệnh hạn chế đi lại toàn quốc ngăn ngừa COVID-19 lây lan

Thứ Hai, 10/05/2021 22:51

|

(CAO) Theo ST ngày 10-5 đưa tin, giới chức Malaysia đã ban hành lệnh cấm đi lại giữa các bang và quận thuộc bang, nhằm tránh nguy cơ bùng phát dịch nCoV khi mà nước này sắp bước vào dịp lễ lớn nhất năm.

Lệnh cấm đi lại có hiệu lực từ 10-5 và dự kiến kéo dài đến ngày 6-6, đi kèm theo đó là hàng loạt các biện pháp khác như đóng cửa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như: công viên, nơi sinh hoạt cộng đồng,... Sắp tới là thời gian lễ Hari Raya Aidilfitri tại Malaysia, vốn là dịp sum họp gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè. Năm ngoái, giới chức Malaysia cũng có lệnh cấm gần tương tự trước dịp lễ này.

Một trạm kiểm tra thân nhiệt ở Malaysia

Theo quy định của lệnh cấm, người dân chỉ được phép qua lại giữa các bang, thậm chí là giữa các quận khi có giấy phép, đồng thời là cả giấy khám sức khỏe trong vòng 1-2 ngày trở lại. Tình hình dịch nCoV ở Malaysia hiện cũng đang chuyển biến phức tạp, với trung bình 3.800 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày. Các chuyên gia y tế cảnh báo, số trường hợp nhiễm có thể lên tới 7.000 vào cuối tháng 5.

Điều đáng nói là trong số gần nửa triệu ca nhiễm toàn quốc thời điểm hiện tại nhiều trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch, khiến hệ thống y tế đang trở nên quá tải. Nếu không nhanh chóng có các biện pháp thích hợp thì rất dễ rơi vào tình trạng mất kiểm soát, nhiều bệnh viện đã chạm ngưỡng 90% bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang