Đụng độ Israel - Palestine tăng cao, khiến ít nhất 180 người bị thương

Thứ Hai, 10/05/2021 21:55

|

(CAO) Theo AP ngày 10-5 đưa tin, đụng độ giữa cảnh sát Israel và dân thường Palestine tiếp tục tăng cao, khiến ít nhất 180 người bị thương chỉ trong ngày hôm nay.

Cuộc đụng độ lớn nhất diễn ra giữa cảnh sát Israel và dân thường Palestine là tại bên ngoài nhà thờ Al-Aqsa ở phía đông Jerusalem, địa điểm linh thiêng của người Hồi giáo. Đám đông giận dữ dùng gặch đá tấn công, trong khi cảnh sát Israel đáp trả bằng hơi cay và lựu đạn choáng.

Một người dân thường Palestine tranh cãi với lực lượng cảnh sát Israel - Ảnh: AFP

Theo tổ chức cứu thương Trăng lưỡi liềm đỏ của Palestine cho hay ít nhất 180 người đã bị thương, trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân của đợt căng thẳng lần này là do Israel hạn chế tiếp cận khu vực Thành cổ Jerusalem trong tháng Ramadan. Đồng thời đe dọa trục xuất một vài gia đình Palestine đang sinh sống tại đây đề dành cho người Do thái định cư.

Mỹ và Liên Hợp Quốc hôm 7-5 kêu gọi hai bên kiềm chế, nhiều nước khác cũng có lời kêu gọi tương tự. Trong khi Nga và nhiều nước Trung Đông lên án kế hoạch trục xuất người Palestine của Israel, coi đây là hành động gia tăng căng thẳng và làm phức tạo thêm tình hình trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang