Kẻ xả súng khiến 8 người thiệt mạng tại trường học ở Nga là cựu học sinh

Thứ Ba, 11/05/2021 22:33

|

(CAO) Theo AP ngày 11-5 đưa tin, nghi phạm Ilnaz Galyaviyev (19 tuổi), được cho là cựu học sinh của trường trung học số 175 ở thành phố Kazan, thủ phủ nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, đã gây ra vụ xả súng khiến 8 người thiệt mạng. 

Theo hồ sơ điều tra, Galyaviyev tốt nghiệp trường 175 khoảng 4 năm trước, hiện đang theo học một trường cao đẳng nhưng đã bị đuổi cách đây không lâu. Điều ngạc nhiên là thanh niên này được cấp phép sử dụng súng săn vài tháng trước. 

Galyaviyev cũng cho thấy tâm lý bất ổn thời gian gần đây khi mở một tài khoản trên mạng xã hội Telegram, tự xưng là "Chúa" và đe dọa sẽ giết người. Cảnh sát cũng xác nhận thanh niên này là nghi phạm duy nhất trong vụ việc.

Đặc nhiệm Nga tiến vào bên trong khống chế nghi phạm

Một đoạn clip được công bố cho thấy, Galyaviyev mang theo khẩu súng săn bước chậm rãi vào trường học, nhân viên bảo vệ đã nhấn chuông báo động nhưng tên này đã xông vào lớp học bắn chết một giáo viên và 5 học sinh lớp 8, hai học sinh khác thiệt mạng vì hoảng loạn nên nhảy từ cửa sổ tầng ba để thoát thân.

Một nạn nhân được đặc nhiệm hỗ trợ thoát ra ngoài
Lực lượng đặc nhiệm sau đó tiến vào bên trong và khống chế nghi phạm. Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời đề xuất siết chặt các qui định về sử dụng súng, ngay cả với súng săn.
Vụ việc không chỉ gây chấn động nước Nga mà cả cộng đồng quốc tế. Đặc biệt, thành phố xảy ra vụ xả súng từ trước tới nay vốn nổi tiếng yên bình, chưa có vụ tấn công nào tương tự xảy ra trước đó. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang