Buổi biểu diễn của Taylor Swift tại Áo bị hủy vì nguy cơ khủng bố

Thứ Năm, 08/08/2024 13:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8/8, CNN đưa tin các nhà tổ chức đã hủy bỏ 3 buổi biểu diễn của ca sĩ Taylor Swift tại Áo sau khi chính quyền bắt giữ hai nghi phạm bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố trong chặng đến thủ đô Vienna trong chuyến lưu diễn bom tấn Eras của cô.

Quyết định bất thường này có thể gây thiệt hại đáng kể cho hoạt động kinh doanh của thủ đô Vienna và đã khiến người hâm mộ thất vọng nhưng cũng là lời cảnh tỉnh của các buổi biểu diễn lớn khi chúng trở thành mục tiêu mềm của các mạng lưới khủng bố.

Theo Barracuda Music, nhà quảng bá cho các buổi hòa nhạc của Swift tại Áo, Swift đã lên kế hoạch biểu diễn 3 buổi tại thành phố châu Âu từ ngày 8 đến 10/8 nhưng tất cả đều đã bị hủy bỏ.

Barracuda Music cho biết trong một bài đăng trực tuyến: “Với sự xác nhận từ các quan chức chính phủ về một cuộc tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch tại sân vận động Ernst Happel, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy 3 buổi biểu diễn đã lên lịch vì sự an toàn của mọi người”.

Trang web chính thức của Swift cũng liệt kê các buổi hòa nhạc đã bị hủy bỏ.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô, cảnh sát thông tin, một công dân Áo 19 tuổi, có mối quan hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị bắt vào sáng 7/8 tại Ternitz, vùng hạ Áo; trong khi một vụ bắt giữ khác được thực hiện sau đó ở Vienna.

Cảnh sát cho biết các thanh niên đã trở nên “cực đoan hóa bởi Internet”, trong đó chàng trai 19 tuổi cam kết trung thành với thủ lĩnh IS vào tháng 7.

Theo nhà chức trách, hai nghi phạm đã thực hiện “các biện pháp chuẩn bị cụ thể” cho một vụ tấn công khủng bố sau khi cảnh sát nghi ngờ chất nổ được cất giữ tại nhà của nghi phạm ở Ternitz.

Buổi biểu diễn của ca sĩ Taylor Swift bị hủy do nguy cơ khủng bố 

Cảnh sát cũng cho hay các chất hóa học đã được bảo quản tại nhà của thanh niên 19 tuổi và đang được đánh giá, hãng tin AP đưa tin. 

“Từ quan điểm điều tra hiện tại, chúng tôi cho rằng mục tiêu của vụ tấn công là các sự kiện ở khu vực Vienna” - theo cơ quan thực thi pháp luật tiết lộ. 

Cuối ngày 7/8, cảnh sát chia sẻ, đã thực hiện “các vụ bắt giữ tiếp theo” nhưng không đưa ra con số hoặc bất kỳ chi tiết nào khác. Barracuda Music khẳng định, tất cả vé của các buổi biểu diễn bị hủy sẽ tự động được hoàn trả trong vòng 10 ngày làm việc tới.

Eras Tour của Swift bắt đầu ở Glendale, bang Arizona vào ngày 18/3/2023 và buổi biểu diễn đã được diễn ra ở Hoa Kỳ, khu vực Nam Mỹ, Châu Á và Úc, và hiện đang ở chặng Châu Âu trước khi quay trở lại Bắc Mỹ.

Việc hủy bỏ 3 buổi biểu diễn nổi tiếng sẽ không phải là một quyết định dễ dàng đối với chính quyền Vienna do các buổi biểu diễn của Swift mang lại nhiều lợi nhuận.

Theo một số ước tính, chuyến lưu diễn của cô đã gây chú ý vì có tác động đến nền kinh tế của các thành phố và quốc gia mà cô đến thăm - bao gồm cả việc thúc đẩy chi tiêu ở Vương quốc Anh thêm gần 1 tỷ USD. 

Các nhà chức trách cũng thông tin, họ dự kiến ​​có khoảng 65.000 khán giả tại mỗi buổi biểu diễn ở Vienna của Swift và 15.000-20.000 người hâm mộ khác bên ngoài sân vận động để theo dõi sự kiện. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang