Có dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị thử ICBM sau vụ thử hạt nhân

Thứ Tư, 06/09/2017 01:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-9, Reuters đưa tin thông tin từ một nguồn chưa xác định được báo Hàn Quốc Asia Business Daily dẫn lại cho thấy Triều Tiên dường như đang di chuyển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đến bờ biển phía tây nước này, chỉ dấu cho thấy Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử tên lửa mới.

Theo báo này, tên lửa bắt đầu được dịch chuyển đến địa điểm phóng vào tối 4-9 để tránh bị do thám.

Trước đó, Bộ quốc phòng Hàn Quốc cũng đã phát đi cảnh báo Triều Tiên có khả năng sẽ phóng ICBM vào bất cứ lúc nào.

Trước đó Triều Tiên đã thử ICBM có khả năng bay đến 10.000km đến một số khu vực nằm trên đất liền Mỹ vào tháng 7.

Hôm 4-9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley đã lên tiếng chỉ trích khi cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang “muốn chiến tranh”, đồng thời thúc giục 15 thành viên Hội đồng Bảo an cần ban hành “những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất” để chấm dứt hoạt động giao dịch với các đối tác thương mại của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể cho thử ICBM sau khi thử hạt nhân trong vài ngày nữa - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Hàn Quốc đang thảo luận với Mỹ triển khai thêm máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chiến lược đến bán đảo Triều Tiên để đáp trả Bình Nhưỡng.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vassily Nebenzia lại cho rằng “các biện pháp trừng phạt đơn phương sẽ không giúp giải quyết được vấn đề”.

Reuters dẫn lời các nguồn tin cho biết các nhà ngoại giao tại Hội đồng Bảo an có thể cân nhắc cấm các mặt hàng xuất khẩu dệt may, cấm hãng hàng không quốc gia Triều Tiên được bay trong không phận quốc tế, cấm các đường dây cung cấp dầu cho chính quyền và quân đội Triều Tiên, đồng thời cấm các công dân Triều Tiên làm việc ở nước ngoài và đưa các quan chức cấp cao của chính quyền Triều Tiên vào “danh sách đen” để đóng băng tài sản và cấm họ du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang