Đã có người biểu tình chống đảo chính ở Myanmar tử vong

Thứ Sáu, 19/02/2021 15:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-2, Reuters đưa tin một người phụ nữ trẻ biểu tình chống đảo chính ở Myanmar bị bắn vào tuần trước khi cảnh sát tìm cách giải tán đám đông trên đường phố đã tử vong, là người đầu tiên trong số những người phản đối cuộc đảo chính quân sự ngày 1-2 kể từ khi họ bắt đầu biểu tình cách đây hai tuần.

Tin tức về cái chết của nạn nhân này được đưa ra khi cảnh sát và binh lính bắt giữ khoảng 50 người ở thị trấn phía bắc Myitkyina, một nhà hoạt động nhân quyền cho biết sau khi lực lượng an ninh tìm cách phá một đám rước mang biểu ngữ ủng hộ nhà lãnh đạo chính phủ bị giam giữ Aung San Suu Kyi.

Mya Thwate Thwate Khaing, người vừa tròn 20 tuổi, đã được các nhân viên y tế sử dụng thiết bị để hỗ trợ sự sống kể từ khi được đưa đến bệnh viện vào ngày 9-2 sau khi cô bị trúng đạn, được các bác sĩ cho biết là đạn thật trong một cuộc biểu tình ở thủ đô Naypyitaw.

Hôm 19-2 đánh dấu hai tuần biểu tình diễn ra hằng ngày trên khắp đất nước chống lại việc quân đội đảo chính và bắt giữ nhà vận động dân chủ kỳ cựu Suu Kyi.

Dòng người biểu tình chống đảo chính ở thành phố Bagan, Myanmar ngày 18-2 - Ảnh: Reuters

Anh và Canada đã công bố các biện pháp trừng phạt mới vào ngày 18-2 và Nhật Bản cho biết họ đã đồng ý với Ấn Độ, Mỹ và Úc về sự cần thiết phải nhanh chóng khôi phục lại nền dân chủ ở Myanmar.

Chính phủ của quân đội Myanmar đã không phản ứng trước các lệnh trừng phạt mới. Đầu tuần, một phát ngôn viên của quân đội nói trong một cuộc họp báo rằng các biện pháp trừng phạt của quốc tế đã được họ dự kiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang