Trump công kích lãnh đạo cấp cao đảng Cộng hoà Mitch McConnell

Thứ Tư, 17/02/2021 13:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-2, CNN đưa tin cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện – ông Mitch McConnell, gọi ông là "một kẻ tấn công chính trị tồi tệ, ủ rũ và không vui vẻ" trong một cuộc tấn công trên diện rộng chỉ vài ngày sau khi ông bỏ phiếu trắng án cho Trump trong phiên tòa luận tội lần thứ hai.

Sau cuộc bỏ phiếu đó, McConnell đã chỉ trích Trump trong một bài phát biểu từ phòng Thượng viện. Quan hệ giữa hai người trong những tháng gần đây đã rơi vào trạng thái đóng băng sau khi hợp tác chặt chẽ với nhau trong bốn năm Trump đương nhiệm.

"Mitch là một kẻ tấn công chính trị tồi tệ, ủ rũ và không vui vẻ, và nếu các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa ở lại với ông ta, họ sẽ không giành chiến thắng một lần nữa" - Trump nói trong tuyên bố. 

Trump và McConnell - Ảnh: AP/Getty

“Ông ấy sẽ không bao giờ làm những gì cần phải làm hoặc những gì phù hợp với đất nước của chúng ta. Khi cần thiết và thích hợp, tôi sẽ ủng hộ các đối thủ chính, những người tán thành việc làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và chính sách nước Mỹ trên hết của chúng tôi" – Trump nói.

Trump muốn vận động các cuộc tấn công cá nhân gay gắt hơn nhắm vào McConnell. Trump hôm 16-2 ông khẳng định rằng những thiếu sót của McConnell đã góp phần khiến đảng này mất thế đa số tại Thượng viện và ám chỉ đến những tuyên bố vô căn cứ của ông về gian lận bầu cử.

"Đây là một thời khắc quan trọng đối với đất nước của chúng ta, và chúng ta không thể để nó trôi qua bằng cách sử dụng các nhà lãnh đạo hạng ba để định đoạt tương lai của chúng ta!" - Trump nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang