Đánh bom ở Trung Quốc 4 người chết, nghi liên quan bồi thường đất

Thứ Ba, 23/03/2021 15:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-3, AFP đưa tin một vụ đánh bom đã xảy ra ở miền nam Trung Quốc nghi do phản đối chính quyền liên quan đến đất đai.

Theo đó, vụ tấn công xảy ra nhắm vào một văn phòng đưa ra quyết định về quyền sử dụng đất sau khi các quan chức địa phương giao 270 mẫu Anh đất cho một nhà phát triển dự án buộc các nông dân phải di dời đi nơi khác.

4 người đã thiệt mạng khi một người đàn ông kích nổ quả bom tự chế trong văn phòng chính quyền làng ở miền nam Trung Quốc, các nhà chức trách cho biết, trong một hành động phản đối bằng bạo lực xã hội hiếm thấy.

Cảnh sát địa phương cho biết trên tài khoản Weibo chính thức của họ, một người đàn ông 59 tuổi bị tình nghi chịu trách nhiệm về thiết bị nổ cũng đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Vụ việc xảy ra gần thành phố Quảng Châu phía nam Trung Quốc vào sáng 22-3 tại ngôi làng nhỏ Mingjing, nơi có khoảng 3.000 cư dân.

Một đoạn video được chia sẻ trên trang tin Jiemian cho thấy một văn phòng bị phá hủy, máu dính trên tường và ít nhất hai người bất động trên mặt đất.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Twitter video/RebeccaRambar

Truyền thông địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại văn phòng ủy ban thôn.

Năm ngoái, các quan chức đã giao 270 mẫu đất cho một nhà phát triển ở Thượng Hải để xây một ngôi làng cổ nhằm thu hút khách du lịch, theo tờ nhật báo Quảng Châu.

Dự án trị giá tám tỷ nhân dân tệ (1,2 tỷ USD) liên quan đến việc tái định cư những nông dân mất đất. Một số người tự nhận đang sống gần khu vực này cho biết trên mạng rằng vụ tấn công liên quan đến một cuộc tranh chấp về tiền bồi thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang