Đức đình chỉ việc phê chuẩn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2

Thứ Ba, 22/02/2022 21:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-2, AAP dẫn tuyên bố của Thủ tướng Đức - Olaf Scholz cho biết nước này đã thực hiện các bước để ngăn chặn quá trình chứng nhận dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) từ Nga khi phương Tây bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Scholz nói với các phóng viên ở Berlin rằng chính phủ của ông đang thực hiện biện pháp này để đáp trả các hành động của Moscow ở Ukraine.

Quyết định này là một động thái quan trọng đối với chính phủ Đức, vốn từ lâu đã chống lại việc rút khỏi dự án bất chấp áp lực từ Mỹ và một số nước châu Âu.

Washington trong nhiều năm đã lập luận rằng việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên khác từ Nga đến Đức làm tăng sự phụ thuộc của châu Âu vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.

Scholz nói rằng chính phủ đã quyết định "đánh giá lại" giấy chứng nhận của dự án đường ống, hiện vẫn chưa bắt đầu hoạt động, theo những phát triển mới nhất.

Thủ tướng Đức - Olaf Scholz - Ảnh: AAP

"Điều đó chắc chắn sẽ mất thời gian, nếu tôi có thể nói như vậy" - ông nói.

Đức đáp ứng khoảng 1/4 nhu cầu năng lượng bằng khí đốt tự nhiên, tỷ trọng sẽ tăng lên trong những năm tới khi nước này đóng cửa ba nhà máy điện hạt nhân cuối cùng và loại bỏ dần việc sử dụng than. Khoảng một nửa lượng khí đốt tự nhiên được sử dụng ở Đức đến từ Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang