FBI điều tra vụ đốt thùng chứa phiếu bầu Tổng thống Mỹ

Thứ Hai, 26/10/2020 19:01

|

(CAO) Theo AP ngày 26-10 đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành điều tra về vụ đốt thùng chứa 120 phiếu bầu Tổng thống Mỹ ở thành phố Boston, bang Massachusetts.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng (theo giờ địa phương), ngày 25-10 tại một hòm phiếu bên ngoài Thư viện Công cộng Boston. Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt, dập tắt đám cháy và yêu cầu bộ phận chức năng tới tiến hành việc mở thùng phiếu. Bên trong khi đó có 122 lá phiếu, khoảng 87 lá phiếu vẫn được xem là hợp lệ do còn đầy đủ thông tin, cũng như các lựa chọn của cử tri.

Nhiều lá phiếu bên trong thùng bị "hư hại nặng"

Thị trưởng Boston Marty Walsh nói trong một tuyên bố chung về vụ việc: "Đây rõ ràng là sự ô nhục đối với nền dân chủ, một tội ác không thể biện minh. Trong khi chúng ta đang cố gắng đảm bảo tính minh bạch của cuộc bầu cử này. Nên bất cứ hành động nào nhằm phá hoại hay can thiệp quy trình đó đều phải bị truy tố ở mức cao nhất".

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát Boston cho biết, họ đã xác định được nghi phạm là một người đàn ông, xuất hiện gần thùng phiếu vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Hình ảnh về người đàn ông này cũng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Người đàn ông được cho là nghi phạm đốt thùng phiếu

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay dự tính là sẽ rất gay cấn vì có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục trong lịch sử 100 năm qua của Mỹ. Ước tính tới ngày 25-10, đã có hơn 58,6 triệu người Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu bầu người đứng đầu đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang