Putin phản bác Trump về cáo buộc nhắm vào nhà Biden

Thứ Hai, 26/10/2020 13:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-10, Reuters dẫn lời tổng thống Nga Putin nhấn mạnh ông không thấy có dấu hiệu tội phạm nào trong các hoạt động kinh doanh trong quá khứ của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ - Joe Biden ở Nga và Ukraine.

Phát biểu của Putin thể hiện sự bất đồng giữa ông với Trump trong bối cảnh tổng thống Mỹ vin vào các hoạt động kinh doanh của nhà Biden để tấn công đối thủ trước thềm cuộc bầu cử ngày 3-11.

Trước đó, Trump nhiều lần cáo buộc Biden và con trai của ông là Hunter đã tham gia vào các hoạt động kinh doanh phi đạo đức ở Ukraine. Tuy nhiên các cáo buộc này đưa ra mà không có bằng chứng nào được xác minh để hỗ trợ. Joe Biden đã gọi các cáo buộc này là sai và làm mất uy tín gia đình ông.

Tổng thống Nga Putin vừa lên tiếng phản pháo Trump - Ảnh: Reuters
Phát biểu về Hunter Biden, Putin nhấn mạnh: “Ông ấy có ít nhất một công ty mà thực tế ông ta đã đứng đầu. Tôi không thấy bất cứ dấu hiệu tội phạm nào, ít nhất là chúng tôi không biết”.

Các cơ quan tình báo Mỹ trước đó đã kết luận rằng Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để Trump có lợi, một cáo buộc mà Moscow đã phủ nhận. Nga cũng đã bác bỏ cáo buộc họ cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang