Hiệu trưởng bị sa thải sau khi để học trò 6 tuổi bắn giáo viên

Thứ Năm, 26/01/2023 22:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hiệu trưởng một trường học ở bang Virginia của Mỹ đã mất việc sau khi để một học sinh 6 tuổi bắn bị thương một giáo viên hồi đầu tháng.

BBC hôm 26-1 đưa tin hội đồng nhà trường đã quyết định sa thải George Parker chỉ vài giờ sau khi luật sư của giáo viên thông báo kế hoạch kiện học khu. Giáo viên Abigail Zwerner, 25 tuổi, đã được xuất viện vào tuần trước sau khi bị bắn vào ngực trong lớp học. Luật sư của cô hôm 25-1 cho biết vụ nổ súng "hoàn toàn có thể ngăn chặn được".

Cảnh sát chưa công bố bất kỳ cáo buộc nào. Vụ nổ súng ngày 6-1 - mà chính quyền mô tả là "cố ý" - đã làm rung chuyển thành phố Newport News của Virginia, và đặt ra câu hỏi về hậu quả pháp lý nào có thể xảy ra và đối với ai.

Cô giáo Abby Zwerner bị học trò 6 tuổi bắn 

"Vào ngày hôm đó, trong vài giờ, ba lần khác nhau - ba lần - ban giám hiệu nhà trường đã được các giáo viên và nhân viên có liên quan cảnh báo rằng cậu bé có súng ở trường và đang đe dọa mọi người" - luật sư Diane Toscano nói. "Nhưng họ đã không báo cho chính quyền".

Theo cô Toscano, một giáo viên tại trường tiểu học Richneck nói với một quan chức rằng cô tin rằng cậu bé đã bỏ khẩu súng vào túi trước khi ra ngoài nghỉ giải lao.

Cảnh sát cũng cho biết khẩu súng mà cậu bé sử dụng đã được mẹ cậu mua một cách hợp pháp.

Luật ở bang Virginia nghiêm cấm bất kỳ ai liều lĩnh để lại một khẩu súng đã nạp đạn, không được bảo đảm an toàn theo cách có thể gây nguy hiểm cho trẻ em dưới 14 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang