Một phụ nữ dùng dao tấn công khủng bố ở siêu thị Pháp

Thứ Hai, 18/06/2018 01:16

|

(CAO) Theo RT ngày 17-6 cho biết, một vụ tấn công khủng bố bằng dao đã xảy ra tại một siêu thị ở vùng La Seyne-sur-Mer, đông nam nước Pháp, khiến 2 người bị thương.

Kẻ tấn công sau đó được xác định là một phụ nữ mặc áo dài, quần màu đen và đeo kính đen. Người phụ nữ này đã di chuyển vào trong siêu thị, hô vang "Thánh Allah vĩ đại" sau đó bắt đầu tấn công nhân viên siêu thị và một khách hàng đứng gần đó. Hai nhân viên siêu thị và một khách hàng đã ngay lập tức vô hiệu hóa người phụ nữ này.

Khu vực xảy ra vụ tấn công bằng dao - Ảnh: AFP

Một nhân chứng thuật lại vụ việc: "Cô ấy la lớn 'Thánh Allah vĩ đại' rồi bắt đầu tấn công hai người. Sau đó, tôi cảm thấy dường như cô gái muốn những người xung quanh giết mình. Cô ấy không chống cự dù cách đó không lâu hành động rất hung hăng. Tôi thấy một trong những người bắt giữ có hỏi nguyên do cố ấy làm như thế nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng".

Hung thủ sau đó được xác định là môt phụ nữ 24 tuổi, sinh ra ở Pháp, hiện chưa có dấu hiệu người này có liên quan đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Một số nguồn tin cho rằng người phụ nữ này có dấu hiệu bị tâm thần. Nhân viên siêu thị và một người khách bị tấn công đã được cấp cứu kịp thời và không nguy hiểm đến tính mạng.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: AFP

Hơn 240 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố kể từ vụ thảm sát tại tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris vào tháng 1-2015. Dù chính quyền đã đưa ra nhiều cam kết để bảo đảm an toàn cho người dân nhưng kết quả thu được không cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang