Một người tử vong sau khi rơi vào động cơ máy bay ở Hà Lan

Thứ Sáu, 31/05/2024 10:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Một người đã tử vong sau khi rơi vào động cơ phản lực máy bay tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan hôm 30/5.

“Một sự cố xảy ra chiều nay tại sân bay Schiphol, nơi một người rơi vào động cơ máy bay đang chạy và tử vong” - Cảnh sát quân sự hoàng gia Hà Lan cho biết trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X hôm 29/5.

Cảnh sát nói thêm rằng họ đang điều tra các tình tiết của vụ việc. Không rõ người này là hành khách hay nhân viên. Một tuyên bố của hãng hàng không KLM cho biết các hành khách đang ở trên máy bay đi Billund, miền trung Đan Mạch, khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra.

Sân bay nơi xảy ra vụ việc 

Theo quân cảnh, các hành khách và nhân viên đã rời máy bay và được chăm sóc. “Chúng tôi hiện đang chăm sóc những hành khách và nhân viên đã chứng kiến ​​vụ việc tại Schiphol” - KLM cho biết thêm hôm 29/5.

Sân bay Schiphol, một trong những trung tâm hàng không bận rộn nhất châu Âu, đã mô tả sự kiện này là một “sự cố khủng khiếp” trong một bài đăng trên X. Đáng buồn thay, đây không phải là trường hợp đầu tiên có người chết theo cách này. Vào tháng 12/2022, một nhân viên sân bay đã chết trong một vụ tai nạn tại sân bay khu vực Montgomery ở bang Alabama sau khi bị nuốt vào động cơ máy bay.

Cơ quan chính phủ Ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, chiếc máy bay Embraer 170 do hãng hàng không khu vực Envoy Air vận hành đã “đậu ở cổng với phanh đỗ được cài đặt khi nhân viên hỗ trợ mặt đất vào”.

Và vào tháng 12/2015, một kỹ sư tại sân bay Mumbai (Ấn Độ) đã tử vong sau khi bị hút vào động cơ máy bay của Air India.

Một quan chức của Air India cho biết vào thời điểm đó, vụ việc chết người xảy ra khi chiếc Airbus A319 đang được kéo lùi khỏi bãi đỗ để chuẩn bị hạ cánh. Người kỹ sư thiệt mạng đang đứng gần càng đáp dưới mũi máy bay để giám sát quá trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang