Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt Triều Tiên vì chương trình tên lửa

Thứ Sáu, 02/12/2022 13:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba thành viên của ủy ban trung ương đảng cầm quyền của CHDCND Triều Tiên vì liên quan đến chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố họ áp lệnh trừng phạt lên Bí thư và Phó Bí thư của Đảng Lao động Triều Tiên, Jon Il-ho và Yu-jin, cùng với một thành viên ủy ban trung ương khác là Kim Su-gil với việc đóng băng tài sản và cấm người Mỹ tiến hành bất kỳ loại hình kinh doanh nào với họ.

Các lệnh trừng phạt mới nhất được đưa ra sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 18-11 của Triều Tiên, một phần trong chuỗi kỷ lục hơn 60 vụ phóng tên lửa trong năm nay trong bối cảnh xảy ra những lo ngại rằng nước này có thể sẽ nối lại vụ thử hạt nhân.

Bộ Tài chính cho biết trong một tuyên bố rằng ba quan chức này "đóng vai trò quan trọng" trong việc phát triển vũ khí của Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc và "đã trực tiếp tham dự nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo kể từ ít nhất là năm 2017".

Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt lên Triều Tiên vì chương trình tên lửa - Ảnh: KCNA

3 cá nhân này cũng đã bị Liên minh châu Âu trừng phạt vào tháng 4.

Hàng chục cuộc thử nghiệm bao gồm các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn tới lục địa Mỹ và một tên lửa tầm trung bay qua Nhật Bản đã được Bình Nhưỡng tiến hành trong năm nay.

Bình Nhưỡng cũng đã tiến hành một loạt các vụ phóng tầm ngắn mà nước này mô tả là các cuộc tấn công hạt nhân mô phỏng nhằm vào các mục tiêu của Hàn Quốc và Mỹ khi nước này phản ứng trước việc mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung của Hàn – Mỹ mà Triều Tiên cho là diễn tập cho một cuộc xâm lược tiềm tàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang