Tỷ phú Elon Musk tố Apple dọa rút Twitter khỏi kho ứng dụng

Thứ Ba, 29/11/2022 13:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-11, tỷ phú Elon Musk tố rằng Apple đã “đe dọa” rút mạng xã hội Twitter khỏi kho ứng dụng iOS của mình, một động thái có thể khiến công ty mà Musk vừa mua lại với giá 44 tỷ USD thiệt hại nghiêm trọng.

“Apple cũng đã đe dọa rút Twitter khỏi App Store của họ, nhưng sẽ không cho chúng tôi biết lý do tại sao” - Musk cho biết.

Trong một tweet khác, Musk tuyên bố rằng Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. “Họ có ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không” – ông nói.

Ông cũng chỉ trích quy mô của Apple, cho rằng hãng này tham gia vào “sự kiểm duyệt” và chỉ ra khoản phí giao dịch 30% mà Apple tính cho các nhà phát triển ứng dụng lớn để được liệt kê trong cửa hàng ứng dụng của mình.

Cơn bão tweet làm nổi bật mối quan hệ mong manh giữa Musk và Apple, công ty cùng với Google đóng vai trò là người gác cổng chính cho các ứng dụng di động. Rất lâu trước khi tiếp quản Twitter, Giám đốc điều hành Tesla nói rằng khi công ty xe hơi gặp khó khăn, ông đã cân nhắc việc bán công ty cho Apple, nhưng Cook đã từ chối gặp ông.

Ông Elon Musk 

Việc xóa Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng của Apple hoặc của Google sẽ gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh của Twitter, vốn đang phải vật lộn với việc mất đi các nhà quảng cáo sau khi Musk tiếp quản và nỗ lực ban đầu khó khăn trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh đăng ký.

Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về các tweet của Musk. Trước đây, công ty đã cho thấy họ sẵn sàng xóa ứng dụng khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vì lo ngại về khả năng kiểm duyệt nội dung có hại của chúng.

Vào tháng 1- 2021, Apple đã xóa Parler- một ứng dụng phổ biến dành cho một số thành viên cực hữu  khỏi cửa hàng ứng dụng sau cuộc bạo động ở Quốc hội Mỹ. Parler đã được đưa trở lại cửa hàng ứng dụng của Apple ba tháng sau đó sau khi cập nhật các phương pháp kiểm duyệt nội dung.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang