Bà Thái Anh Văn từ chức lãnh đạo đảng cầm quyền ở Đài Loan

Thứ Bảy, 26/11/2022 22:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-11, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo Đài Loan – bà Thái Anh Văn đã từ chức khỏi vị trí người đứng đầu Đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) cầm quyền sau khi đảng của bà để mất nhiều vị trí trong cuộc bầu cử địa phương.

Các cuộc bầu cử thị trưởng, quận trưởng và ủy viên hội đồng địa phương chú trọng đến các vấn đề như đại dịch COVID-19 và tội phạm.

Nhưng bà Thái đã mô tả lại cuộc bầu cử không chỉ là một cuộc bỏ phiếu địa phương mà nói rằng thế giới đang theo dõi cách Đài Loan bảo vệ nền dân chủ của mình trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc đại lục.

Bà Thái Anh Văn - Ảnh: Reuters

Đảng đối lập chính Quốc dân đảng đang dẫn đầu hoặc tuyên bố giành chiến thắng ở 13 trong số 21 ghế thị trưởng thành phố trên toàn hòn đảo và các vị trí khác bao gồm cả ở Đài Bắc, so với 5 ghế của đảng Dân tiến.

"Kết quả không như mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi khiêm tốn chấp nhận kết quả và chấp nhận quyết định của người dân Đài Loan" - bà Thái nói với các phóng viên tại trụ sở đảng khi bà từ chức lãnh đạo đảng, điều mà bà cũng đã làm sau kết quả không như mong muốn vào năm 2018.

“Không phải DPP chưa từng thất bại trước đây,” bà Thái, người sẽ tiếp tục giữ chức lãnh đạo Đài Loan cho đến năm 2024, nói thêm. "Chúng tôi không có thời gian để cảm thấy hối tiếc. Nhưng chúng tôi sẽ đứng lên một lần nữa".

Bình luận (0)

Lên đầu trang