Ngoại trưởng Belarus đột ngột qua đời trước cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga

Chủ Nhật, 27/11/2022 18:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei đã qua đời ở tuổi 64, Bộ Ngoại giao nước này cho biết hôm 26-11.

"Vladimir Makei, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Belarus, đã đột ngột qua đời hôm nay” - Bộ Ngoại giao cho biết trên tài khoản Facebook chính thức của mình, mà không cung cấp thêm chi tiết về hoàn cảnh xung quanh cái chết của ông.

Makei sinh năm 1958 tại vùng Grodno của Belarus. Ông đảm nhiệm chức vụ này từ tháng 8 năm 2012, theo tiểu sử chính thức của ông trên trang web của Bộ Ngoại giao.

Ông Makei đã được lên kế hoạch gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào tuần sau, theo hãng truyền thông nhà nước Nga RIA Novosti.

Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei - Ảnh: Getty

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của Makei, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của tổng thống.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm trong một tuyên bố rằng họ "vô cùng sốc" trước tin tức về cái chết của ông.

“Với tư cách là người đứng đầu Bộ Ngoại giao, ông ấy đã có đóng góp to lớn vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ Nga-Belarus” - thông báo viết.

“Là một chuyên gia có uy tín và là một người yêu nước chân thành đối với đất nước của mình, ông ấy đã bảo vệ vững chắc và hiệu quả các lợi ích của Cộng hòa Belarus trên các diễn đàn quốc tế”, đồng thời cho biết thêm rằng “đây là một tổn thất nặng nề, không thể bù đắp được”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang