Mỹ bồi thường cho gia đình các nạn nhân không kích nhầm ở Kunduz

Chủ Nhật, 11/10/2015 11:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 11-10, Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương trong vụ không kích nhầm bệnh viện ở thành phố Kunduz- miền bắc Afghanistan.

Trước đó vào ngày 3-10, máy bay Mỹ đã không kích trúng bệnh viện này khiến ít nhất 22 nhân viên và bệnh nhân đang điều trị bên trong thiệt mạng. Washington cho biết vụ không kích là một “nhầm lẫn” khi máy bay đang nhắm vào các mục tiêu của lực lượng Taliban.

Bệnh viện này do tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) quyên góp và điều hành. MSF đã lên án vụ không kích là “tội ác chiến tranh” và kêu gọi cộng đồng quốc tế mở cuộc điều tra.

Hai đứa trẻ sống sót sau vụ không kích nhầm của Mỹ ở bệnh viện Kunduz, hiện đang được điều trị ở Kabul - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết cơ quan này sẽ chi các khoản tiền “chia sẻ mất mát” với gia đình các nạn nhân. Ngoài ra Mỹ cũng chịu khoản kinh phí sửa chữa lại bệnh viện này.

Người phát ngôn Peter Cook nhấn mạnh: “ Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng việc khắc phục sự cố vụ không kích nhầm ở bệnh viện do MSF điều hành là việc làm rất quan trọng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang