Mỹ lo Trung Quốc, Triều Tiên và Iran can thiệp bầu cử

Thứ Hai, 20/08/2018 12:17  | Anh Duy

|

​(CAO) CNN dẫn lời Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton hôm 19-8 bày tỏ lo ngại về khả năng Trung Quốc, Iran và Triều Tiên có thể đang tìm cách can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2018, đặc biệt là cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 11 tới.

Phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC hôm 19-8, vị cố vấn diều hâu này nhân định: “Tôi có thể nói chắc nịch rằng đã phát sinh mối lo ngại an ninh quốc gia về việc người Trung Quốc, Iran và Triều Tiên can thiệp bầu cử và chúng tôi đang tiến hành các bước hành động để cố gắng ngăn chặn điều này".

Khi được hỏi về dòng tweet của tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter vào sáng 19-8 cho rằng ngoài việc tập trung vào khả năng Nga can thiệp bầu cử thì “cũng nên nhìn sang hướng khác như Trung Quốc chẳng hạn”, ông Bolton cho rằng “tất cả 4 nước này đều là mối lo ngại”.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton - Ảnh: Getty

Bolton từ chối cho biết từ khi nào ông xem Trung Quốc cũng là bên can thiệp bầu cử trong quá khứ nhưng nói chung chung chung rằng “hướng đến cuộc bầu cử năm 2018 thì 4 nước trên là những nước đáng lo ngại nhất”.

Hồi tuần trước, Bolton đã gặp các quan chức Nga ở Geneva. Ông cho biết "Có rất nhiều điều chúng tôi đang làm mà chúng tôi không thể nói ra cụ thể, bao gồm cả các hoạt động phòng thủ và tấn công mạng để bảo vệ sự toàn vẹn của quá trình bầu cử."

Bình luận (0)

Lên đầu trang