Mỹ giảm bớt các hạn chế với du khách nước ngoài tiêm vaccine đầy đủ

Thứ Ba, 21/09/2021 15:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-9, CNN đưa tin chính quyền Mỹ đã giảm bớt các hạn chế đi lại đối với du khách nước ngoài đã được tiêm phòng vaccine Covid-19 đầy đủ.

Nhà Trắng cho biết kế hoạch này được áp dụng bắt đầu từ tháng 11 và áp dụng các yêu cầu thống nhất hơn đối với hành khách đến bằng đường hàng không.

Điều phối viên phản ứng dịch Covid-19 tại Nhà Trắng - Jeff Zient cho biết: các quy định mới sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 11, một mốc thời gian sẽ cho các cơ quan và hãng hàng không "thời gian để chuẩn bị".

Việc dỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch đến Mỹ từ một số quốc gia sẽ là tin tức đáng hoan nghênh đối với hàng nghìn công dân nước ngoài có gia đình ở Mỹ, những người đã phải xa nhau trong gần như toàn bộ đại dịch.

Ngoài việc yêu cầu tiêm phòng, chính quyền cho biết họ đang thực hiện các bước khác để giảm thiểu sự lây lan của virus trong các lĩnh vực khác như xét nghiệm và truy vết.

Hành khách đến sân bay Los Angeles - Mỹ - Ảnh: Tân Hoa Xã

Công dân nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ và công dân Mỹ từ nước ngoài trở về nước này sẽ phải có xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi khởi hành đến Mỹ trong vòng ba ngày sau chuyến bay của họ và xuất trình bằng chứng về kết quả âm tính trước khi lên máy bay.

Những người Mỹ chưa được tiêm phòng trở lại Mỹ sẽ phải "tuân theo các yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt hơn", Zient nói, bao gồm việc phải xét nghiệm trong vòng một ngày kể từ khi khởi hành và xét nghiệm bổ sung khi họ trở về.

Hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải tuân theo bất kỳ lệnh kiểm dịch nào khi đến Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang