Nga đăng ký bản quyền thuốc 'kiềm chế' dịch nCoV

Chủ Nhật, 07/06/2020 18:25

|

(CAO) Theo RT ngày 7-6 đưa tin, giới chức y tế Nga vừa tiến hành đăng ký bản quyền thuốc "kiềm chế" nCoV. Thuốc này không có tác dụng như vắc xin nhưng nó đã được thử nghiệm và cho kết quả khả quan.

Các nhà khoa học Nga vừa đăng ký một loại thuốc mới, có khả năng "kiềm chế" dịch nCoV. Ngoài ra, nó có thể giúp người bệnh ngăn được các chuyển biến nặng như suy phổi, khó thở kéo dài,...

Đây được xem là loại thuốc thứ hai được sử dụng tại Nga, để điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV. Loại thuốc mới có tên Levilimab, trở thành hy vọng "kéo dài" cho bệnh nhân trước khi vắc xin được sản xuất.

Một liều Levilimab sử dụng cho bệnh nhân nhiễm nCoV - Ảnh: Biocad

Tổng giám đốc công ty dược phẩm sinh học Biocad (nơi điều chế thuốc), ông Dmit Dmitry Morozov viết trên trang mạng xã hội cá nhân: "Tôi nghĩ loại thuốc này sẽ giúp kiểm soát tốt hơn các biến chứng của dịch nCoV. Nó đã được đựa ra thử nghiệm lâm sàng và cho kết quả khả quan. Cơ chế hoạt động của nó vốn đã được các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới biết đến. Nhưng việc sản xuất ra nó được thực hiện ở Nga, chúng tôi đã đăng ký và được cấp bằng sáng chế".

Điểm nổi bật của Levilimab, là nó có thể được sử dụng không chỉ cho những bệnh nhân đã ở trong tình trạng nghiêm trọng, mà còn được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa. Thuốc, sẽ được bán trên thị trường dưới nhãn hiệu ILSIRA, được đưa vào cơ thể thông qua hình thức tiêm tĩnh mạch.

Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân nCoV có triệu chứng nặng - Ảnh: Sputnik

Một gói thuốc dạng này bao gồm hai ống tiêm, có thể tiêm đồng thời hoặc giãn cách. Levilimab đã chứng minh rằng nó có hiệu quả khi được thử nghiệm lâm sàn. Trong hai tuần thử nghiệm với 45 bệnh nhân, 10 người đã xuất viện (trong đó có một người đàn ông 92 tuổi), toàn bộ người bệnh còn lại đều cho tình trạng khả quan.  

Bình luận (0)

Lên đầu trang