Nga tuyên bố vắc xin nCoV thứ 2 hiệu quả 100%

Thứ Tư, 20/01/2021 11:00

|

(CAO) Theo RT ngày 20-1 đưa tin, giới chức Nga vừa tuyên bố vắc xin nCoV thứ hai do nước này sản xuất mang tên EpiVacCorona có "hiệu quả 100%" trong các thử nghiệm giai đoạn đầu.

Dữ liệu dựa trên thử nghiệm giai đoạn 1 và 2, được công bố trước khi bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3 với hàng ngàn người tham gia. Trước đó, giai đoạn thử nghiệm thứ 2 được tiến hành trên hơn 100 người (trong khoảng 18 - 60 tuổi) và không thấy tác dụng phụ nào. Mức độ hiệu quả được các nhà khoa học Nga đánh giá 100%, tương tự như giai đoạn 1.

Nga tuyên bố vắc xin nCoV thứ 2 hiệu quả 100% - Ảnh: RT

Vắc xin EpiVacCorona do Viện Công nghệ sinh học quốc gia Vector, vùng Siberia phát triển, bắt đầu thử nghiệm loại vắc xin này vào tháng 11-2020. Vắc xin đầu tiên do Nga phát triển mang tên Sputnik V, theo đánh giá trong nước đạt hiệu quả 92%. Phó thủ tướng Tatiana Golikova từng tuyên bố EpiVacCorona sẽ được sử dụng trong tiêm chủng hàng loạt từ tháng 3, khả năng 60% dân số Nga sẽ được tiêm chủng trong năm nay.

Tuy nhiên, giới chức khoa học nhiều nước vẫn hoài nghi về hiệu quả vắc xin của Nga, cho rằng nó chưa đủ thời gian thử nghiệm. Các loại vắc xin khác cũng cần nghiên cứu thêm vì những tác động của nó tới người dùng có thể chưa bộc lộ hết được ngay lập tức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang