Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 ở Nga tăng cao kỷ lục

Chủ Nhật, 17/10/2021 18:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-10, AAP đưa tin Nga đã báo cáo số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày đạt mức kỷ lục, tăng hơn 70% so với con số cách đây một tháng khi nước này phải đối mặt với sự gia tăng liên tục các ca nhiễm.

Chính quyền Nga cho biết có 34.303 ca ​​nhiễm mới đã được ghi nhận vào ngày hôm trước, so với con số 20.174 được báo cáo vào ngày 19-9.

Số người chết là 999 người so với con số kỷ lục 1002 người chết được báo cáo vào hôm 16-10.

Các nhà chức trách Nga đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng bằng xổ số, tiền thưởng và các biện pháp khuyến khích khác, nhưng sự hoài nghi về hiệu quả của vaccine ngày càng lan rộng và các tín hiệu trái chiều từ các quan chức đã cản trở nỗ lực này.

Tuần này, chính phủ cho biết khoảng 43 triệu người Nga, tương đương 29% trong tổng số gần 146 triệu người dân đã được tiêm chủng đầy đủ.

Bất chấp số ca nhiễm ngày càng tăng, Điện Kremlin đã loại trừ một cuộc phong toả toàn quốc mới. Thay vào đó, chính quyền trung ương đã giao quyền thực thi các biện pháp hạn chế chống dịch cho chính quyền các địa phương.

Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 ở Nga tăng vọt - Ảnh: AAP

Một số khu vực trong số 85 khu vực của Nga đã hạn chế việc tham dự các sự kiện công cộng lớn và hạn chế quyền lui tới các nhà hát, nhà hàng và các địa điểm khác. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày phần lớn vẫn diễn ra bình thường ở Moscow, St.Petersburg và nhiều thành phố lớn khác của Nga.

Các trường hợp mắc bệnh tập trung cao nhất chủ yếu ở phía tây nước Nga và ở các khu vực phát triển dọc theo bờ Thái Bình Dương như Vladivostok và Khabarovsk.

Đến nay Nga đã báo cáo 7,99 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 và 223.312 trường hợp tử vong – trở thành quốc gia có số người chết cao nhất châu Âu vì dịch Covid-19.

Nga hiện là quốc gia có số người chết vì đại dịch đứng thứ 5 trên thế giới sau Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Mexico.

Tuy nhiên, cơ quan thống kê nhà nước Rosstat đã báo cáo số người chết vì đại dịch cao hơn nhiều - khoảng 418.000 người tính đến tháng 8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang