Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu vượt 5 triệu người

Chủ Nhật, 03/10/2021 12:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-10, Reuters đưa tin số ca tử vong trên toàn thế giới liên quan đến COVID-19 đã vượt qua con số 5 triệu, với số ca nhiễm gia tăng ở những người chưa được tiêm chủng, đặc biệt khi họ tiếp xúc với chủng Delta của coronavirus.

Biến thể này đã cho thấy sự chênh lệch lớn về tỷ lệ tiêm chủng giữa các quốc gia.

Hơn một nửa số ca tử vong trên toàn cầu được báo cáo trung bình trong bảy ngày là ở Mỹ, Nga, Brazil, Mexico và Ấn Độ.

Theo phân tích của Reuters, trong khi chỉ mất hơn một năm để số người chết vì COVID-19 đạt 2,5 triệu người, 2,5 triệu người tiếp theo đã được ghi nhận chỉ trong vòng chưa đầy 8 tháng, theo phân tích của Reuters.

Trung bình có 8000 ca tử vong được báo cáo hàng ngày trên khắp thế giới trong tuần qua, hoặc khoảng 5 ca tử vong mỗi phút. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong toàn cầu đang chậm lại trong những tuần gần đây.

Hơn một nửa thế giới vẫn chưa được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19, theo Our World in Data.

Tổ chức Y tế Thế giới trong tuần này cho biết chương trình phân phối COVAX của họ sẽ lần đầu tiên chỉ phân phối mũi tiêm cho các quốc gia có mức độ bao phủ thấp nhất.

Được đồng lãnh đạo bởi WHO, COVAX kể từ tháng 1 đã phân bổ phần lớn vaccine Covid-19 theo tỷ lệ giữa hơn 140 quốc gia thụ hưởng theo quy mô dân số.

Tang lễ của một người bị nhiễm Covid-19 - Ảnh: Reuters

Mỹ đã vượt qua 700.000 ca tử vong vào ngày 1-10, con số cao nhất so với các quốc gia khác.

Các ca bệnh và số ca nhập viện tại Mỹ đang có xu hướng giảm, nhưng các quan chức y tế đang chuẩn bị cho khả năng một đợt dịch mới lại bùng lên khi thời tiết lạnh hơn.

Nga trong khi đó đã báo cáo 887 trường hợp tử vong liên quan đến coronavirus vào ngày 1-10, con số tử vong trong một ngày lớn nhất mà nước này ghi nhận được kể từ khi đại dịch bắt đầu và là ngày thứ tư liên tiếp nước này ghi nhận số ca kỷ lục như vậy.

Chỉ có 33% dân số đủ điều kiện của Nga đã tiêm liều vaccine đầu tiên.

Là một khu vực, Nam Mỹ có số người chết cao nhất thế giới, chiếm 21% tổng số ca tử vong được báo cáo, tiếp theo là Bắc Mỹ và Đông Âu đóng góp hơn 14% tổng số ca tử vong, theo phân tích của Reuters.

Tuy nhiên, Ấn Độ, một trong những quốc gia đầu tiên bị tàn phá bởi biến thể Delta, đã từ trung bình 4000 ca tử vong mỗi ngày xuống còn dưới 300 ca khi chiến dịch tiêm chủng được triển khai.

Khoảng 47% dân số đủ điều kiện của Ấn Độ đã được tiêm mũi đầu tiên, phân tích của Reuters trên Our World in Data cho thấy.

Biến thể Delta hiện là chủng coronavirus nổi trội trên toàn cầu và đã được báo cáo ở 187 trong số 194 quốc gia thành viên của WHO.

Bình luận (0)

Lên đầu trang