Thủ tướng Nga cùng toàn bộ quan chức chính phủ từ chức

Thứ Tư, 15/01/2020 23:01

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-1 đưa tin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (55 tuổi) vừa đưa ra thông báo về việc ông cùng toàn bộ quan chức chính phủ sẽ từ chức để tạo điều kiện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin sửa hiến pháp.

Thông báo này được ông Medvedev đưa ra thông báo trên truyền hình nhà nước hôm 15-1: "Chúng tôi nghĩ những hành động của mình lúc này là cần thiết. Tất cả quyết định tiếp theo sẽ do Tổng thống đưa ra".

Hiện chưa rõ việc bổ nhiệm thủ tướng mới diễn ra khi nào, tuy nhiên, ông Putin vẫn yêu cầu Medvedev và các bộ trưởng tiếp tục làm việc cho đến khi chính quyền mới được thành lập. Có nhiều ứng viên thay thế vị trí của ông Medvedev như: Bộ trưởng Kinh tế Maxim Oreshkin, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak,... Và những người đảm nhận vị trí này nhiều khả năng sẽ thay thế ông Putin khi nhiệm kì của ông kết thúc trong năm 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và thủ tướng Dmitry Medvedev trong cuộc gặp hôm 15-1 - Ảnh: RT

Ông Putrin cũng đưa ra thông báo về việc bổ nhiệm Medvedev làm phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cơ quan Putin làm chủ tịch. Trước đó, Putin đã đọc Thông điệp Liên bang, đề xuất sửa hiến pháp để cho hạ viện Nga quyền chọn thủ tướng và các vị trí nội các cấp cao khác.

Giới chuyên gia đánh giá ông Putin sau khi hết nhiệm kỳ năm 2024, muốn thay đổi hiến pháp để hạn chế quyền lực của người kế nhiệm. Đồng thời, ông vẫn muốn giữ chức thủ tướng hoặc lãnh đạo Hội đồng Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang