Nga triển khai tên lửa siêu thanh Avangard: Đối thủ đáng gờm của Mỹ

Thứ Bảy, 28/12/2019 08:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-12, BBC đưa tin lần đầu tiên một trung đoàn sử dụng hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard đã được đưa vào vận hành.

Thông tin trên được Bộ quốc phòng Nga thông báo, mặc dù họ không tiết lộ địa điểm chính xác hệ thống này được triển khai. Có nhiều đồn đoán rằng chúng được triển khai ở vùng Ural, nằm giữa ranh giới Châu Á và Châu Âu.

Tổng thống Nga Putin cho biết Avangard có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và tốc độ di chuyển gấp 20 lần vận tốc âm thanh. Điều này biến Nga thành nước tiên phong so với các quốc gia khác trong công nghệ vũ khí siêu thanh.

Bộ quốc phòng Nga tự tin rằng Avangard có tính cơ động tuyệt vời nên khó bị chống trả.

Hệ thống tên lửa siêu bội thanh Avangard được đưa vào vận hành - Ảnh: Getty

Bệ phóng tên lửa siêu vượt âm này bắt đầu đi vào vận hành vào lúc 10h giờ Moscow ngày 27-12. Putin tự tin: “Phương Tây và nhiều nước khác đang phải đuổi theo chúng tôi”.

Trước đó vào tháng 12-2018 Nga đã thử nghiệm loại vũ khí này, với mục tiêu đặt xa đến 6000km trong vụ phóng thử tại căn cứ tên lửa Dombarovskiy, miền nam Ural.

Putin tự tin: “Avangard không thể bị đánh chặn bởi bất cứ phương tiện phòng thủ tên lửa hiện đại nào hiện có và là địch thủ đáng gờm của các đối thủ tiềm tàng”.

Tổng thống Nga Putin tự tin tên lửa này không thể bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng thủ hiện có nào - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang