Tìm thấy thi thể đầu tiên trong vụ lở đất ở Thâm Quyến

Thứ Ba, 22/12/2015 12:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-12, các đội cứu hộ Trung Quốc vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lở đất kinh hoàng ở thành phố Thâm Quyến – tỉnh Sơn Đông vào sáng 20-12. Họ đã tìm được thi thể đầu tiên trong đống bùn đất.

Các máy xúc đất đang hoạt động hết công suất để bới hàng tấn đất, xà bần đè lấp những tòa chung cư và nhà máy đã đổ sập trước đó do dòng lũ bùn quét qua.

Vẫn còn 81 người mất tích. Một người dân gần hiện trường nói với AFP: “Tôi nghĩ không còn cơ hội để cứu được bất cứ người nào nữa”.

Các nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng vào sáng 20-12: “Lở đất như sóng thần ập xuống mang theo dòng đất đỏ và bùn cuồn cuộn tràn vào khu công nghiệp ở Thâm Quyến, chôn vùi nhà cửa và nhà máy”.

“Ảnh chụp từ máy bay không người lái cho thấy bùn, đất tràn qua các tòa nhà và đẩy những chiếc xe tải sang một bên như người ta quẳng đồ chơi” – AFP thuật lại. 

Quang cảnh tan hoang nhìn từ trên cao của trận lở đất. - Ảnh: AFP

Hàng tấn đất thải từ các địa điểm xây dựng gần đó được chuyển đến trữ trong một khu mỏ cũ. Đống đất này được chứa trong các bể chứa cao đến 100 mét. Khi gặp mưa, đất thải ra trong quá trình xây dựng biến thành bùn tràn xuống khu dân cư gây nên thảm họa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang