Toà Mỹ tuyên cho phép đầu tư vào công ty Trung Quốc Xiaomi

Thứ Bảy, 13/03/2021 13:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-3, Reuters đưa tin một thẩm phán liên bang Mỹ đã ra phán quyết tạm thời chặn Bộ Quốc phòng buộc các nhà đầu tư Mỹ thoái vốn khỏi nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi với lý do công ty này có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Mỹ, dưới thời chính quyền Trump vào giữa tháng 1 đã thêm Xiaomi và 8 công ty khác vào danh sách yêu cầu người Mỹ bán lợi ích của họ trong các công ty thuộc tập đoàn này trước thời hạn. Các hạn chế đã được thiết lập để có hiệu lực vào tuần tới.

Vào cuối tháng 1, Xiaomi đã đệ đơn khiếu nại lên một tòa án ở Washington để tìm cách loại bỏ họ khỏi danh sách đen này, gọi việc đưa họ vào danh sách là "bất hợp pháp và vi hiến" và cho rằng tập đoàn không bị quân đội Trung Quốc kiểm soát.

Toà Mỹ đã tuyên không chứng minh được Xiaomi đe doạ đến an ninh quốc gia. 

Bộ Quốc phòng Mỹ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Một cửa hàng bán thiết bị của Xiaomi - Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Xiaomi đã hoan nghênh phán quyết và gọi việc chỉ định Xiaomi là một công ty quân sự của Trung Quốc là “độc đoán và thất thường”.

Người phát ngôn cho biết: “Xiaomi có kế hoạch tiếp tục yêu cầu tòa án tuyên bố việc chỉ định là bất hợp pháp và xóa bỏ vĩnh viễn sự chỉ định đó”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang