Tổng thống Trump và Putin điện đàm gần một giờ

Chủ Nhật, 29/01/2017 13:16  | Thái Dương

|

(CAO) Tổng thống hai nước Mỹ và Nga vừa có cuộc điện đàm kéo dài gần 1 giờ đồng hồ trong ngày 28-1. Hai vị tổng thống đã thống nhất bước đầu cho một cuộc gặp mặt.

Theo CNN dẫn thông cáo của Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo đã bàn luận việc ổn định quan hệ hai nước, khôi phục quan hệ thương mại, về cách phối hợp để chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng và đạt hoà bình ở Syria, tình hình Ukraine và bán đảo Triều Tiên... 

Nhà Trắng cho rằng cuộc điện đàm tích cực là sự khởi đầu quan trọng nhằm cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Nga, một mối quan hệ đang cần hàn gắn.

"Hai vị tổng thống hy vọng sau cuộc điện đàm hôm nay, cả hai bên có thể nhanh chóng có động thái để xử lý chủ nghĩa khủng bố và các vấn đề quan trọng khác cùng mối quan tâm chung", thông cáo của Nhà Trắng cho biết. 

Tuy nhiên, việc gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt mà chính quyền cựu tổng thống Barack Obama áp lên Moscow không được đề cập trong thông cáo.

Cùng ngày, Tổng thống Trump còn điện đàm với lãnh đạo một số quốc gia như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Pháp François Hollande và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull.

Bình luận (0)

Lên đầu trang