Triều Tiên phóng thử hai tên lửa liên tiếp

Thứ Ba, 10/09/2019 18:48

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-9 đưa tin, Triều Tiên đã hai lần liên tiếp phóng tên lửa vào sáng nay, đường đi của hai tên lửa trong cuộc thử nghiệm là từ tỉnh Nam Pyongan hướng ra biển.

Phía Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi các hành động của Triều Tiên sau khi nước này tiếp tục phóng thử hai quả tên lửa liên tiếp vào sáng nay. Trước đó một ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đưa ra cảnh báo về việc đàm phán với Mỹ về chương trình phi hạt nhân có thể sụp đổ, nếu Mỹ không thay đổi "phương thức tiếp cận".

Một lần thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên - Ảnh: Yonhap

Hôm 8-9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng nói lên hy vọng chương trình đàm phán phi hạt nhân với Bình Nhưỡng có thể được nối lại trong thời gian tới. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng không "giấu diếm" ý định nối lại đàm phán với Triều Tiên.

Tuy nhiên, do chưa có lịch trình nối lại đàm phán cụ thể, cũng như để răn đe các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, mà phía Triều Tiên liên tục có những vụ thử tên lửa trong thời gian các tháng gqần đây. Chẳng hạn, vào tháng 7, Bình Nhưỡng đã tiến hành phóng hai tên lửa tầm ngắn từ khu vực gần Wonsan ra biển Nhật Bản nhằm răn đe các cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

Cuối tháng 7, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân giám sát vụ phóng thử pháo phản lực, với tầm bay khoảng 250km. Tới đầu tháng 8, Triều Tiên cũng tiến hành phóng một số tên lửa tầm ngắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang