Trung Quốc dọn vệ sinh trên con tàu chìm

Thứ Ba, 09/06/2015 15:51  | Hoàng Tô (theo Xinhua)

|

(CAO) Chiều qua 8-6, sau khi tàu Ngôi sao phương Đông được trục vớt xong, các binh sĩ thuộc Quân khu Hồ Bắc (Trung Quốc) trong trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang đã bắt đầu công tác dọn dẹp, thu dọn hành lý của các nạn nhân.

Trong số vật dụng sót lại trên con tàu chìm đa số là valy kéo, ba lô…, tất cả đều lấm lem bùn đất, từ những chiếc túi do va đập rơi ra, các nhân viên tìm thấy rất nhiều chứng minh nhân dân, có cả gấu bông và những chiếc dép nhựa vương vãi.

Hành lý của các nạn nhân được tập trung ngay ngắn trên boong, đánh số và sau khi xác nhận sẽ gửi về gia đình. Các buồng khách, nhà ăn, hành lang… trên con tàu xấu số đã được quét dọn, không tìm thêm được thi thể nào.  

Chứng minh nhân dân còn sót lại của các nạn nhân

Do va đập trong quá trình chìm và bị ngâm trong nước, một số khu vực của trần tàu đã bong tróc từng mảng lớn, tủ đồ cá nhân chỏng trơ những chiếc mắc áo bên trong, phòng máy đổ ngổn ngang chưa kịp dọn. Xót xa nhất là những chiếc vé khứ hồi vĩnh viễn không bao giờ được sử dụng… 

Bùn đất lấm lem dính trên ví và điện thoại các nạn nhân chưa kịp dọn

Số người thiệt mạng sau thảm họa đường thủy lớn nhất Trung Quốc trong vòng bảy thập kỷ qua là 434, chỉ có 14 người sống sót trong đó có thuyền trưởng Trương Thuận Văn.

Hành lí các nạn nhân được tập họp trên bon tàu 

Bình luận (0)

Lên đầu trang