Nga tiến hành gần 100 cuộc không kích vào Ukraine trong 1 ngày

Chủ Nhật, 10/12/2023 13:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Ukraine hôm 9-12 cho biết Nga đã tiến hành gần 100 cuộc không kích trên khắp đất nước trong vòng 24 giờ, khi đệ nhất phu nhân nước này cảnh báo Ukraine đang gặp “nguy hiểm chết người” nếu không có viện trợ quân sự của phương Tây.

Theo một bài đăng trên mạng xã hội của Bộ Tổng tham mưu Ukraine hôm 9-12 thì “Nga đã phóng tổng cộng 28 tên lửa và thực hiện 27 cuộc không kích, bắn 59 lần từ các hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí quân sự và khu vực dân cư của Ukraine”.

Nhiều khu vực ở phía đông đã trở thành mục tiêu, bao gồm Kharkov, Luhansk và Donetsk, những nơi đã chứng kiến ​​một số cuộc giao tranh dữ dội nhất.

Đợt không kích diễn ra một ngày sau khi chính quyền Ukraine cho biết họ đã đánh chặn tên lửa hành trình lần đầu tiên sau gần 80 ngày, do đánh giá của tình báo phương Tây cảnh báo Nga có thể sẽ mở rộng bắn phá cơ sở hạ tầng trong mùa đông.

Cơ quan Dịch vụ khẩn cấp nhà nước cho biết ít nhất một người bị thương do pháo kích qua đêm ở Kharviv, một trong nhiều khu vực ở phía đông bị nhắm mục tiêu hôm 8-12.

Khu vực miền bắc Ukraine bị tàn phá vì trận nã tên lửa của Nga 

Theo Oleksandr Prokudin, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực lực lượng Nga đã pháo kích vào khu vực Kherson của Ukraine 62 lần, bắn hơn 300 quả đạn từ súng cối, với sự tham gia của pháo binh, xe tăng, máy bay không người lái và máy bay.

Chính quyền địa phương cho biết hôm 9-12 ít nhất một thường dân đã thiệt mạng và một người khác bị thương do mảnh đạn sau khi lực lượng Nga thả chất nổ từ máy bay không người lái xuống thành phố Beryslav trong khu vực vào sáng 9-12.

Prokudin cho biết một phụ nữ 47 tuổi ở thành phố Kherson đang được điều trị tại một cơ sở y tế sau khi bị thương trong một cuộc tấn công vào tối 8-12 khiến cơ sở hạ tầng quan trọng bị hư hại và các tòa nhà bị pháo kích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang