Cô vợ nghiện ngập vu oan hại chồng

Thứ Bảy, 09/12/2023 11:32

|

(CATP) Bradley Lyons - ông bố 30 tuổi đang nuôi 8 đứa con - mất tích đã 1 tuần, trong khi cô vợ 35 tuổi Jana Hooper lúc thì bảo chồng mình về thăm mẹ, khi lại thì thào rằng anh ta bỏ vợ con đi với nhân tình, thậm chí... không còn sống nữa! Tuy nhiên, em trai của Bradley không tin những lời nói đó và quyết định đi tìm sự thật.

Những người hàng xóm của Bradley ở khu nghỉ mát ven biển Lakes Entrance của bang Victoria (Úc) cũng không tin những lời của Jana. Tuy chỉ là nhân viên siêu thị nhưng Bradley được thừa hưởng từ cha mẹ diện tích đất khá rộng để cho người khác thuê làm trang trại, trong khi anh lại là người dễ tính, tốt bụng. Bradley lấy Jana Hooper đã 9 năm, có 3 đứa con chung với cô ta. Nhưng gia đình Bradley rất đông, sống cùng vợ chồng anh có 8 đứa trẻ: 4 đứa lớn (16, 14, 12 và 10 tuổi tính đến tháng 12/2018) là con riêng của Jana với những mối tình trước của cô ta, đứa nhỏ nhất mới 4 tháng là cháu ngoại của Jana.

Bất ngờ vào tháng 11/2018 có thông tin từ Jana: Đứa trẻ mà con gái đầu lòng của cô ta mới sinh là con ruột của... Bradley! Rằng chồng cô ve vãn đứa con gái thứ hai 14 tuổi và cưỡng ép vợ khi cô không muốn và dụ cô chơi thuốc Meth gây ảo giác. Ba lời tố cáo đầu chưa biết đúng sai, còn chuyện Jana chơi thuốc từ lâu thì đã có nhiều người biết.

Khi xem lại hình ảnh từ máy quay an ninh của nhà hàng xóm, cảnh sát phát hiện đêm 02/12/2018 có chiếc xe hơi lạ tới nhà Bradley, sau đó khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ chiếc xe rời đi, có 1 người chạy theo nhưng bị bỏ lại. Cơ quan điều tra nhận ra đó là Rikki Smith - thành viên của nhóm người tự xưng là "Những chiến binh tự do" xuất hiện trên trang web. "Chủ soái" của nhóm xăm mình rằn ri này là Albert Thorn (58 tuổi), người thuê đất của Bradley lập trang trại. Các "chiến binh" của Thorn tự cho mình quyền "thay trời hành đạo", trừng phạt những kẻ ấu dâm. Cùng lúc, 1 thanh niên khác tên Jordan Bottom tìm đến nhà 1 cảnh sát về hưu ở Lakes Entrance thú nhận về việc tham gia vụ bắt cóc Bradley.

Jana Hooper và Bradley Lyons

Thì ra nhóm Thorn có 1 "chiến binh" tên Nick Stefani, được Jana giới thiệu vào sống trong 1 chái nhà của gia đình cô. Chính Nick đã tiếp tay cho Jana "tô vẽ” Bradley thành kẻ ấu dâm trong mắt Thorn. Nick nói với Thorn rằng các con gái và vợ của Bradley xác nhận tất cả những hành vi đồi bại của anh ta.

Tối 02/12/2018, chính Jana đã mở cửa để nhóm của Thorn vào nhà, lôi Bradley từ giường ngủ ra, dùng gậy gộc, tay chân đấm đá, nhét họng súng vào miệng... để buộc anh thừa nhận những lời tố cáo của Jana. Sau đó, chúng trói Bradley rồi tống vào thùng chiếc xe hơi chạy về trang trại của Thorn, bỏ anh nằm đó 18 tiếng giữa trời nắng và tiếp tục tra tấn lần 2.

Cuối cùng, Thorn, Nick, Jordan chở Bradley tới khu đất hoang nhiều cây cối và đào 1 cái huyệt. Theo lời khai của Jordan, Thorn đã dùng súng bắn vào đầu gối của Bradley trước khi nhả viên đạn cuối vào đầu anh. Khi đào tìm xác Bradley theo chỉ dẫn của Jordan, cảnh sát tìm thấy các vỏ đạn khớp với khẩu súng của Thorn và cây gỗ dài chèn lên thi thể anh.

Do dịch Covid-19 nên phiên tòa xét xử vụ Bradley bị bắt cóc, tra tấn và giết hại vừa được mở vào quý III/2023, Albert Thorn bị tuyên án chung thân với 32 năm ngồi tù bắt buộc. Nếu may mắn, hắn sẽ được ra tù vào năm 90 tuổi. Các "chiến binh" khác của Thorn lãnh án tù ít nhất 2 năm, nhiều nhất là 10 năm. Riêng Jordan Bottom, nhờ khai báo và hợp tác với cơ quan điều tra nên được miễn tố. Jana Hooper cũng sớm nhận tội và nhận lời hợp tác chống lại Thorn nên chỉ lãnh án 6 năm 6 tháng. Tuy nhiên, người vợ nhẫn tâm này đã mất hy vọng lãnh 360.000 đôla tiền bảo hiểm nhân thọ của chồng mà cô ta từng hy vọng. Ở suối vàng, Bradley có thể yên lòng, cuộc điều tra đã chứng minh rằng tất cả những lời Jana đổ tội cho anh đều là giả dối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang