Xả súng ở Đại học Nevada khiến 3 người chết

Thứ Năm, 07/12/2023 10:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát cho biết ba người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại khuôn viên trường Đại học Nevada ở Las Vegas (Mỹ) vào sáng 6-12 (giờ địa phương).

Cảnh sát đã bắn chết nghi phạm, hiện chưa rõ danh tính, trong một cuộc đấu súng. Một nạn nhân khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện địa phương, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Sau vụ việc, chính quyền cho biết hệ thống giáo dục đại học phía nam Nevada khác trên toàn tiểu bang sẽ đóng cửa trong thời gian còn lại của ngày 6-12.

Trường đại học lần đầu tiên tweet vào khoảng 11h53 giờ địa phương rằng cảnh sát đang phản ứng với các báo cáo về vụ nổ súng trong khuôn viên trường.

Khoảng 20 phút sau, trường đại học cho biết cảnh sát trong khuôn viên trường đang phản ứng với một báo cáo bổ sung về các vụ nổ súng gần tòa nhà Hội Sinh viên.

Họ cảnh báo các sinh viên tại Beam Hall "sơ tán đến khu vực an toàn". Adam Garcia, cảnh sát trưởng trường đại học cho biết hai sĩ quan trong khuôn viên trường đã giao tranh với nghi phạm trong một cuộc đấu súng trước khi tên này bị bắn chết.

Kevin McMahill, cảnh sát trưởng Sở cảnh sát Las Vegas cho biết trước đó trong một cuộc họp báo rằng họ "không biết gì về động cơ" cho đến nay của tên này.

Trong cuộc họp báo tối 6-12, cảnh sát trưởng cho biết thêm một nạn nhân nữa đang trong tình trạng ổn định tại một bệnh viện địa phương. Bốn người khác cũng được đưa đến bệnh viện vì hoảng loạn và hai sĩ quan cảnh sát được điều trị vết thương nhẹ.

Cảnh sát tại hiện trường vụ việc 

Một sinh viên có mặt trong khuôn viên trường nói với đài ABC địa phương rằng có vẻ như cảnh sát đã có mặt ngay lập tức.

Lệnh dừng mặt đất đã được ban hành trước đó tại sân bay Quốc tế Harry Reid ở Las Vegas - gần trường học vì lý do an ninh.

Sân bay đang kêu gọi du khách kiểm tra tình trạng chuyến bay của họ và lưu ý rằng các con đường xung quanh sân bay đã bị đóng cửa do hoạt động của cảnh sát.

Tổng thống Joe Biden cho biết trong một tuyên bố rằng đây là vụ việc mà "khuôn viên đại học mới nhất bị khủng bố bởi một hành động bạo lực súng đạn khủng khiếp" và ông cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden đang "cầu nguyện cho gia đình những người đã ngã xuống của chúng ta".

Carolyn Goodman, thị trưởng Las Vegas gọi đây là "tin tức bi thảm và đau lòng" và cho biết bà đang "cầu nguyện cho mọi người trong khuôn viên trường".

Ngay trước 13h giờ địa phương, trường đại học cho biết cảnh sát đang "sơ tán từng tòa nhà".

Thống đốc Nevada Joe Lombardo cho biết văn phòng của ông đang "liên lạc thường xuyên" với cảnh sát Las Vegas, trường đại học và những người ứng cứu khẩn cấp.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) đang hỗ trợ cảnh sát địa phương điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang