WHO cảnh báo: 10% dân số toàn cầu có thể đã nhiễm nCoV

Thứ Ba, 06/10/2020 17:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-10, CNN dẫn cảnh báo của một quan chức thuộc tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng dịch Covid-19 có thể đã lây nhiễm cho 10 % dân số toàn cầu, đồng nghĩa với việc phần lớn dân số Thế giới đang có nguy cơ cao bị lây nhiễm virus trong cộng đồng.

Theo đó Giám đốc Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - Mike Ryan nhấn mạnh: “Ước tính tốt nhất của chúng tôi vào hiện tại cho thấy rằng có khoảng 10% dân số toàn cầu có thể đã bị nhiễm loại virus này". 

Ryan cho biết thêm: "Điều này thay đổi tùy theo quốc gia, tùy theo thành thị đến nông thôn và khác nhau giữa các nhóm khác nhau. Nhưng nó có nghĩa là phần lớn thế giới vẫn có nguy cơ mắc bệnh".

Đến nay đã có hơn 35,5 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận trên toàn cầu.

Với dân số toàn cầu hiện nay khoảng 7,7 tỷ người, ước tính của Ryan có nghĩa là có khoảng 770 triệu người đã bị nhiễm bệnh nhưng hầu hết chưa được chẩn đoán hoặc thống kê.

Ông Mike Ryan - Ảnh: EPA

Ryan lưu ý rằng Đông Nam Á tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng số ca mắc bệnh, trong khi châu Âu và khu vực phía đông Địa Trung Hải chứng kiến ​​sự gia tăng số ca mắc và tử vong. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng tình hình ở châu Phi và tây Thái Bình Dương "hiện đã chuyển biến tích cực hơn."

Trên toàn thế giới, các quốc gia đang vật lộn để ngăn chặn các đợt bùng phát bùng phát trở lại và đang áp dụng lại các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Ryan nhận định: “Hiện chúng ta đang bước vào một giai đoạn khó khăn. Căn bệnh này tiếp tục lây lan”.

Riêng tại Mỹ, các ca bệnh vẫn đang gia tăng khi quốc gia này có thời điểm vào tuần trước đã báo cáo hơn 50.000 ca nhiễm hằng ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang