Hai nhà máy thép gây ô nhiễm được hoạt động lại

Thứ Ba, 27/03/2018 01:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lãnh đạo Đà Nẵng vừa quyết định thống nhất để 2 nhà máy thép gây ô nhiễm môi trường hoạt động trở lại nhằm xử lý những tồn tại, vướng mắc.

Trưa 26-3, tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì buổi công bố quyết định của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP tại Thông báo số 30/TB-VP ngày 23-3 thống nhất để 2 nhà máy của Công ty CP Thép Dana - Ý và Công ty CP Thép Dana - Uc (đóng tại xã Hòa Liên) hoạt động sản xuất trở lại từ ngày 26-3. Quyết định này thực hiện theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Nhà máy của Công ty CP Thép Dana – Ý

UBND TP yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Liên tiếp tục tập trung thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật để thực hiện chủ trương dừng hoạt động sản xuất thép của 2 doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Theo đề nghị của 2 công ty, UBND TP thống nhất để các nhà máy hoạt động sản xuất thép trở lại từ ngày 26-3 để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật. Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu các công ty tuân thủ nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường, không mở rộng hoạt động sản xuất, không giao kết hợp đồng mua nguyên vật liệu là phế liệu để sản xuất thép.

Nhà máy của Công ty CP Thép Dana – Uc

UBND TP yêu cầu UBND huyện Hòa Vang tiếp tục lấy ý kiến của người dân và báo cáo UBND TP để xem xét giải quyết. Sở TN&MT triển khai công tác quan trắc, xử lý ô nhiễm môi trường ở khu vực dân cư lân cận 2 nhà máy thép; chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch, sử dụng đất tại khu vực 2 công ty và báo cáo UBND TP xem xét trong tháng 5-2018…

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Tại buổi công bố quyết định, nhiều ý kiến người dân đồng tình ủng hộ việc cho 2 nhà máy hoạt động trở lại để xử lý hết nguyên liệu đang tồn đọng và cũng có một số ý kiến kiến nghị UBND TP sớm thông báo cụ thể về thời hạn sản xuất, xử lý ô nhiễm mạch nước ngầm, xử lý vật liệu tồn đọng của các nhà máy trong thời gian thực hiện phương án dừng hoạt động để tiến hành di dời các nhà máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang