Lãnh 9 tháng tù do tung tin có người chết vì Covid-19

Thứ Hai, 11/05/2020 15:08  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 11-5, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ tuyên phạt Mã Phùng Ngọc Phú (28 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 9 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, ngày 25-2, Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản mạng xã hội facebook "James Ng” đăng tải bài viết có nội dung: "Mới nhận được tin hôm nay có người chết vì corona virus ở Việt Nam...”. Thông tin thất thiệt này đã gây hoang trong xã hội.

Quá trình điều tra, phát hiện tài khoản “James Ng” do Phú làm chủ đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết thể hiện nội dung không đúng sự thật về dịch Covid-19; nói xấu Nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, bị cáo còn có nhiều bình luận bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngày 23-3, Sở Thông tin và truyền thông TP.Cần Thơ có văn bản kết luận, nội dung trên 42 trang tài liệu in từ 21 bài viết thể hiện rõ nội dung tuyên truyền chống phá Nhà nước, xuyên tạc, xúc phạm cá nhân người khác. Thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, gây khó khăn cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành chống dịch bệnh của Chính phủ và địa phương.

Tại tòa, Phú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời cho rằng, do bị cáo thường xuyên xem các bản tin được phát trực tiếp trên mạng xã hội của những cá nhân đang sinh sống ở nước ngoài và không kiểm chứng nguồn tin trước khi đăng tải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang