Bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư nhiều triển vọng năm 2022

Thứ Sáu, 07/01/2022 10:00

|

(CAO) Sau một năm nhiều biến động, thị trường bất động sản được dự báo dần hồi phục và phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Thị trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan từ các chính sách thúc đẩy nền kinh tế, đầu tư công và nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn rất lớn.

Dòng vốn vào bất động sản trên đà tăng

Hiện nay, dòng vốn vào bất động sản vẫn đang trên đà tăng trưởng. Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh đầu tư công, việc triển khai hàng loạt dự án hạ tầng quy mô sẽ tạo động lực giúp thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng mạnh. Giai đoạn 2021 - 2025, tổng vốn đầu tư công lên tới 2,87 triệu tỉ đồng, hy vọng đạt giải ngân 95%, cao hơn mức 75% của giai đoạn 2016 - 2020. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội hai năm tới, Chính phủ và Quốc hội đang họp bàn để thống nhất có một gói khoảng 60.000 - 65.000 tỉ đồng để phát triển nhà ở.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đang làm đầu mối chủ trì để trình Chính phủ thông qua chiến lược phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2030, đề xuất phải có các quỹ như Quỹ tín thác bất động sản, Quỹ tiết kiệm nhà ở và Quỹ phát triển nhà ở. Đây đều là những mô hình mà các nước triển khai tương đối tốt trong thời gian vừa qua.

Đầu tư công, nhất là hạ tầng được kỳ vọng sẽ là động lực giúp thị trường bất động sản hồi phục vào năm 2022.

Với các xung lực đến từ hàng loạt chính sách hỗ trợ về pháp lý bất động sản, dòng vốn FDI dồi dào đổ vào Việt Nam, nhu cầu nhà ở tăng cao và chủ trương đẩy mạnh đầu tư công, năm 2022 dự báo sẽ có nguồn tiền lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài, các quỹ đầu tư chuyên nghiệp và nhóm nhà đầu tư cá nhân đổ vào bất động sản ở tất cả các phân khúc.

Theo TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV nhận định, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Giá cổ phiếu nhóm bất động sản đang tăng cao hơn bình quân toàn thị trường, là điểm sáng trên thị trường chứng khoán. Việc triển khai hàng loạt dự án hạ tầng với quy mô lớn và nguồn tiền đổ mạnh vào bất động sản sẽ tạo động lực giúp thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Nhu cầu sở hữu nhà ở tăng kéo theo giá bất động sản tăng cao

Sau khi giãn cách được nới lỏng, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng trở lại. Theo kết quả khảo sát mới đây trên Batdongsan.com.vn, có đến hơn 92% khách hàng tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu tìm mua bất động sản trong tương lai; 77% khách hàng cho biết họ có nhu cầu sở hữu thêm hơn 1 loại hình bất động sản để ở và đầu tư, 44% khách tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch sẽ mua bất động sản trong 1 -2 năm tới.

Theo nhiều ý kiến từ các chuyên gia, năm 2022 thị trường bất động sản, đặc biệt giá nhà tại TP. HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An,… nhiều khả năng thiết lập mặt bằng giá mới, cao hơn năm 2021.

Nguyên nhân một phần từ tác động của kết quả phiên đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm vào cuối năm ngoái. Bên cạnh đó, các tác động nặng nề của đợt dịch lần thứ tư lên nhiều ngành nghề kinh doanh và nền kinh tế khiến cho các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào nhóm tài sản nhà, đất và các loại hình bất động sản gắn liền với đất để tìm kênh trú ẩn an toàn trong 12 tháng tới. Ngoài ra, chi phí đầu vào tăng cao từ năm 2021 như: quỹ đất, pháp lý, xây dựng, lãi vay... cũng khiến sản phẩm đầu ra (giá thành) chịu nhiều áp lực tăng giá.

Giá bất động sản sẽ tiếp tục xu hướng đi lên, bởi nhu cầu nhà ở của người dân tại các đô thị lớn là rất cao.

Năm 2022 cũng dự báo nguồn cung căn hộ sẽ gấp đôi; phân khúc nhà liền thổ cũng sẽ tăng 20 - 30% so với năm 2021. Trong đó, nửa đầu năm 2022 nguồn cung mới và sức mua có thể tăng nhẹ, đến nửa cuối năm 2022, thị trường sẽ sôi động hơn, nguồn cung mới và thanh khoản có thể tăng trưởng nhưng sẽ tập trung vào các dự án có hạ tầng tốt, pháp lý đầy đủ, vị trí thuận lợi.

Trong bối cảnh quỹ đất tại đô thị lớn đang khan hiếm và có nhiều vướng mắc về pháp lý, ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường bất động sản lại chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nhiều dự án bao gồm cả các sản phẩm căn hộ, nhà phố hoặc đất nền. Đặc biệt, các sản phẩm với giá thành phù hợp, chất lượng không gian sống và tiện ích cao sẽ là những lựa chọn hợp lý về đầu tư lâu dài.

Điển hình như dự án khu đô thị Gem Sky World rộng 92,2 ha tại Long Thành, Đồng Nai do Tập đoàn Đất Xanh phát triển. Khu đô thị được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng kết hợp với hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ, môi trường sống xanh với mức giá hợp lý chỉ từ 5 tỷ đồng/căn nhà phố tại phân khu đẹp nhất dự án Diamond Parkview đang thu hút sự quan tâm, tìm hiểu từ đa số nhà đầu tư khi lựa chọn bất động sản tại khu Đông TP. HCM.

Hiện chủ đầu tư đang triển khai chương trình Lộc Xuân 2022, tặng Kim cương trị giá 108.000.000đ cho khách hàng có giao dịch phát sinh đến 16/1/2022, áp dụng đồng thời cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Chi tiết về ưu đãi và Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn

Bình luận (0)

Lên đầu trang