Thay đổi thói quen vay mượn của người tiêu dùng

Thứ Năm, 24/11/2022 09:29

|

(CAO) Nhận thức tích cực và nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng kết hợp với định hướng nâng cao vai trò của tài chính tiêu dùng trong đời sống người dân đã tạo thêm động lực cho các công ty tài chính tiêu dùng phát triển mạnh mẽ hơn.

Trong cái khó, ló cái “hay”

Đại dịch Covid-19 kéo dài suốt hai năm đã tạo nên không ít khó khăn, thách thức đối với người dân. Từ việc không ổn định trong công việc dẫn đến thu nhập bị ảnh hưởng đã làm cho đời sống nhiều hộ gia đình mất cân bằng trong thời gian dài. Mục tiêu ổn định đời sống người dân không chỉ còn mục tiêu của cá thể hộ dân mà là của toàn xã hội. Vì thế, ngành tài chính – ngân hàng đóng vai trò chủ chốt khi đưa ra những chính sách cũng như gói vay hỗ trợ vay kịp thời.

Trong đó phải kể đến gói vay phi lợi nhuận do HDBank và Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) đang triển khai dành cho lực lượng lao động tại khu công nghiệp. Gói vay hỗ trợ không chỉ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, an tâm làm việc mà còn tác động đến nhận thức của bộ phận lớn người lao động về hình thức vay tiêu dùng.

Đối với khía cạnh người dân, ngoài tốc độ phát triển xã hội tăng nhanh và thời điểm hiện tại đã bước vào những tháng cuối năm làm cho nhu cầu mua sắm tăng thì văn hóa vay mượn cũng thay đổi. Xuất phát từ khi dịch bệnh bùng phát, tài chính là vấn đề của hầu hết mọi gia đình nên việc giúp đỡ cho vay mượn tiền giữa người thân, bạn bè bị hạn chế.

Do đó, người dân tìm đến giải pháp từ tổ chức tài chính. Việc được đáp ứng tất cả nhu cầu tiêu dùng thiết yếu một cách nhanh chóng qua vay trả góp đã tạo thành thói quen tiêu dùng của nhiều người.

Vay trả góp đã trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều người dân.

Dựa vào những thay đổi về nhu cầu và cả định hướng ngành, tài chính tiêu dùng có những điểm thuận lợi để phát triển mạnh mẽ cũng như vai trò hỗ trợ tài chính kịp thời cho người dân. Trong bối cảnh nạn “tín dụng đen” đang bủa vây, tài chính tiêu dùng chính là rào cản hữu hiệu ngăn chặn hình thức cho vay phi pháp này.

Ưu đãi sẵn sàng, dễ dàng chọn lựa

Nhằm đưa nguồn vốn vay chính chống tiếp cận đến người dân, HD SAISON không ngừng phát triển mạng lưới điểm giới dịch vụ, danh mục sản phẩm và đa dạng phương thức cho vay. Hiện tại, HD SAISON là công ty tài chính tiêu dùng có mạng lưới rộng nhất với hơn 24.000 điểm, chiếm khoảng 1/3 tổng số điểm giới thiệu dịch vụ trên thị trường. Điều này cũng thể hiện sự hợp tác bền vững giữa HD SAISON và các đối tác thuộc nhiều ngành hàng.

Theo mục tiêu của Ngân hàng nhà nước đặt ra, đến năm 2025 phải phấn đấu tối thiểu 50% và đến năm 2030 là 70% các khoản vay, cho vay của ngân hàng, của các công ty tài chính đối với các khoản vay nhỏ lẻ phục vụ tiêu dùng phải được thực hiện qua kênh số. Vì thế, app vay của HD SAISON được ra đời không chỉ tạo xu hướng tiêu dùng hiện đại, bảo mật, an toàn và còn phù hợp với yêu cầu phát triển chung. Đáng chú ý, App HD SAISON tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ định danh khách hàng bằng sinh trắc học (e-KYC) và nhận dạng ký tự quang học (OCR) nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Đồng thời, HD SAISON còn cung cấp gói vay ưu đãi nhất thị trường để dễ dàng tiếp cận cũng như thỏa mãn nhu cầu vay người tiêu dùng. Điển hình như gói vay có lãi suất ưu đãi từ 0,79% mà HD SAISON đang triển khai dành cho khách hàng vay mua trả góp xe máy Honda Wave Alpha, Honda Blade, Honda Winner từ ngày 15/11/2022 đến 21/01/2023 tại hệ thống cửa hàng Honda trên toàn quốc.

Từ đó, khách hàng sở hữu nhanh chiếc xe mơ ước mà không cần thanh toán hết một lần vì khoản vay sẽ được chia đều trong thời hạn vay lên đến 24 tháng, mỗi tháng khách hàng chỉ cần ra trích một phần nhỏ thu nhập để thanh toán khoản vay. Đặc biệt, khách hàng còn được đưa ngay xe về nhà mà không cần trả trước.

HD SAISON dành ưu đãi cho khách hàng vay mua xe máy Honda

Dựa số lượng xe được bán ra trong ba tháng thuộc quý III/2022 do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMN) công bố đạt mức 762.152 xe, tăng 16,3% so với quý trước. Tính lũy kế từ đầu năm, VAMN đã bán 2,17 triệu chiếc xe. Như vậy, việc mua xe luôn là nhu cầu cần thiết của người dân. Kết hợp với việc nguồn cung trong nước được cải thiện đáng kể và thị trường có các gói vay lãi suất từ 0,79% áp dụng trên một số xe Honda của HD SAISON nói riêng và ưu đãi cho hãng xe nổi tiếng khác nói chúng, thì hoàn toàn có thể kỳ vọng lượng xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong năm nay sẽ đạt 3 triệu chiếc.

Với mong muốn luôn đồng hành và kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng cá nhân của khách hàng, HD SAISON còn giúp khách hàng linh hoạt trong mọi kế hoạch chi tiêu qua gói vay tiền mặt lên đến 130 triệu đồng với lãi suất thấp. Đặc biệt, lãi suất ưu đãi hơn khi khách hàng tiếp tục vay tiền mặt với HD SAISON.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mở thẻ tín dụng HD SAISON để thỏa thích mua sắm, rút tiền mặt mà không cần lo về lãi vì từ ngày 09/09/2022, HD SAISON triển khai tính năng đăng ký trả góp lãi suất 0%.

Để biết thêm thông tin ưu đãi, khách hàng truy cập website www.hdsaison.com.vn và theo dõi Fanpage HD SAISON www.facebook.com/HDSAISONFinance. Ngoài ra, HD SAISON hỗ trợ phương thức vay nhanh qua www.hdsaison.com.vn/vn/dich-vu/dang-ky-vay.html và App HD SAISON. Khi đăng ký vay, khách hàng chỉ cần cung cấp CCCD gắn chip là đã có thể được HD SAISON đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang