(CAO) Từ ngày 07/09 đến hết ngày 30/9/2015, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) công bố chương trình ưu đãi lớn dành cho 3 thương hiệu xe du lịch. Cụ thể, Thaco tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi trong tháng 09 đối với thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot với mức cao nhất tương ứng của mỗi thương hiệu là 65, 80 và 118 triệu đồng, tùy từng mẫu xe và khu vực.
Ông Bùi Kim Kha – Phó Tổng Giám đốc Thaco cho biết “Hiện nay, áp lực tỷ giá đối với các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp, nhập khẩu ô tô lớn. Tuy nhiên, Thaco vẫn tiếp tục chương trình ưu đãi tháng 09 cho cả 3 thương hiệu xe Kia, Mazda, Peugeot nhằm đẩy mạnh doanh số trong tháng 09 này.
Cụ thể, ưu đãi với xe thương hiệu Kia cao nhất trong tháng 9 này thuộc về New Sorento là 65 triệu đồng; kế đến là Kia K3 là 26 triệu đồng; Kia Optima là 25 triệu đồng; Kia Rio (5 cửa) là 24 triệu đồng…
Ở thương hiệu xe Mazda, 4 mẫu xe Mazda thế hệ mới cũng là 4 mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 này được ưu đãi khá cao. Cụ thể Mazda6 được ưu đãi cao nhất 55 triệu đồng, Mazda CX-5 là 50 triệu đồng, Mazda3 là 30 triệu đồng và Mazda2 là 22 triệu đồng. Trong đó, Mazda2 mới vừa mới ra mắt hồi tháng 7 vừa qua bất ngờ vừa có giá công bố mới giảm 10 triệu đồng, lại được ưu đãi về giá bán, tặng bảo hiểm với tổng giá trị cao nhất lên đến 22 triệu đồng. Có thể nói, tháng 09 là thời điểm không thể tốt hơn để khách hàng mua mẫu xe này. Cũng trong tháng 9, BT-50 được ưu đãi 52 triệu, CX-9 là 80 triệu đồng.
Trong khi đó, tổng giá trị ưu đãi cao nhất trong tháng 09/2015 với các mẫu xe Peugeot dao động từ 35-118 triệu đồng, gồm ưu đãi giá, tặng bảo hiểm vật chất, quà tặng có giá trị…
Hiện tại, Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam cả trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm, với doanh số hơn gấp rưỡi đơn vị thứ hai. 8 tháng qua, Thaco bán ra gần 48.000 xe, tăng tới 87% so với cùng kỳ, trong đó các thương hiệu Kia tăng 77%, Mazda tăng 126% và Peugeot tăng tới 567%, cao nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Cụ thể, trong 8 tháng qua, đã có gần 12.000 xe Kia được bán ra thị trường, tăng 77% so với cùng kỳ, trong đó Morning dẫn đầu với hơn 4.500 xe, tăng 64% so với cùng kỳ; K3 đứng thứ hai với hơn 2.600 xe (tăng 40%), Sorento đạt 1.000 xe (tăng 20%). Các mẫu xe Kia nhập khẩu có doanh số gần 2.400 xe tăng gần 3 lần so với cùng kỳ, trong đó, nổi bật là doanh số Rio đạt 1.903 xe tăng gấp gần 6 lần so với cùng kỳ.
Với Mazda, chỉ cần 8 tháng, doanh số bán đã đạt hơn 11.400 xe, tăng 126% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2014. Hàng loạt xe thế hệ mới đạt doanh số cao như CX-5 với hơn 2.700 xe (tăng 78% cùng kỳ), Mazda3 hơn 3.400 xe (tăng 167%), Mazda6 hơn 1.500 xe (gấp hơn 4 lần), Mazda2 chỉ sau 2 tháng đã đạt hơn 550 xe. Xe bán tải BT-50 tiếp tục bán chạy thứ hai trong phân khúc với hơn 2.600 xe, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái.
Thương hiệu Peugeot tiếp tục được khách hàng ưa chuộng và lựa chọn nhiều với doanh số bán 8 tháng năm 2015 đạt 300 xe, gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2014. Hiện tại, các mẫu xe 208, 3008, 508 đang là những mẫu xe bán chạy nhất của Peugeot tại Việt Nam, trong đó thậm chí 3008 và 508 hiện đang rơi vào tình trạng ‘cháy hàng’. Với giá trị thương hiệu, thiết kế đẹp, sang trọng, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu, giá cạnh tranh cùng hệ thống bán hàng, dịch vụ rộng khắp và đạt chuẩn quốc tế, Peugeot đang ngày càng khẳng định sức hút trong phân khúc xe thương hiệu châu Âu tại thị trường Việt Nam.