Vietjet bố trí lịch bay cho hành khách bị hoãn chuyến do bão số 3

Thứ Ba, 15/09/2015 17:15  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 15-9, bà Nguyễn Thu Thúy, phòng Truyền thông của Vietjet cho biết, hành khách của hai chuyến bay VJ 639 và 649 (Đà Nẵng - TP.HCM) bị hoãn chuyến vào tối qua (14-9) đã được giải quyết bay vào trưa cùng ngày.

Sáng 15-9, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng rất đông hành khách trên một số chuyến bay của hãng Vietjet bị hoãn chuyến chưa được sắp xếp lịch bay nên đã có xảy ra phản ứng gay gắt giữa các bên.

“Tôi và nhiều người chờ mòn mỏi chờ từ tối hôm qua, cả đêm thức trắng, vật vạ tại sân bay, nhưng đến sáng vẫn chưa có lịch bay mà phía Vietjet chưa có sự trả lời dứt khoát”, chị Nguyễn Thị Thanh H., bức xúc.

Hành khách trình bày bức xúc

Bà Thúy cho biết: “Theo quy định, khi hoãn chuyến bay thì chúng tôi phải tăng cường chuyến bay khác và khi chúng tôi đang sắp xếp thì khách hàng chưa hiểu nên cho rằng tại sao chuyến mới thì được bay mà chuyến cũ chưa bay. Phía Vietjet chia sẻ sự nôn nóng của hành khách và đã giải quyết bay sớm vào trưa 15-9”.

Theo bà Thúy, trong ngày 14-9, cơn bão số 3 (VAMCO) tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung làm ảnh hưởng đến điều kiện cất và hạ cánh, các chuyến bay của các hãng hàng không đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy chuyến.

Để phục vụ vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay bị huỷ do bão, trong ngày 15-9, Vietjet cũng tăng cường thêm 06 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách (trong đó có 2 chuyến VJ 639 và 649). Một số chuyến bay trong ngày 15-9 phải thay đổi lịch do kế hoạch tăng cường này. Vietjet cũng phục vụ nước uống, ăn sáng miễn phí cho những hành khách phải ở lại sân bay để chờ chuyến bay tiếp theo.

Nhiều hành khách của Vietjet đã được giải quyết

Trước đó, để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho hành khách, hãng đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án hỗ trợ: chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoặc hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu. Vietjet cũng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp những ngày gần đây, Vietjet khuyến khích hành khách nên cập nhật lịch bay trên mục “Thông tin chuyến bay” trên website của Hãng. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ Tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

“Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng vấn đề an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu”, bà Thúy nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang