Đắk Nông:

Điều tra vụ một gia đình liên tục bị ném bom xăng, chất bẩn vào nhà

Thứ Tư, 06/03/2024 08:41

|

(CAO) Gia đình ông Ph.V.S (ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông) vừa có đơn trình báo cơ quan chức năng vì bị nhóm người lạ mặt liên tục khủng bố bằng bom xăng và mắm tôm.

Theo ông S cho biết, từ tháng 9/2023 đến nay, gia đình ông nhiều lần bị nhiều người lạ mặt ném chất bẩn và bom xăng vào nhà khiến gia đình rất sợ hãi.

Cụ thể, 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy đã 4 lần ném chất bẩn (mắm tôm và trứng thối, bom xăng) vào nhà ông. Có lần chúng ném tới 4 quả bom xăng lên mái nhà và cửa khiến dây điện bị chập cháy. Lần gần nhất là vào ngày 18/2/2024, qua trích xuất camera an ninh của gia đình, ông S ghi lại được hình ảnh vẫn là 2 thanh niên đã từng ném chất bẩn, bom xăng trước đây tiếp tục dùng bom xăng đe dọa gia đình ông.

Cửa nhà ông S bị cháy do bom xăng

Sau mỗi lần bị kẻ lạ mặt khủng bố, ông S đều trình báo cho địa phương, đồng thời cung cấp các video clip mà camera an ninh ghi lại được. Tuy nhiên, dường như kẻ gian rất xem thường pháp luật và tiếp tục ném bom xăng vào nhà ông.

Theo ông S, nguyên nhân của sự việc trên có thể là do việc ông bán đất cho một người tại địa bàn TP.Gia Nghĩa. Nhưng việc bán đất không suôn sẻ, phát sinh mâu thuẫn.

Cụ thể, ông S và ông H có chung một mảnh đất diện tích 1.000m2 ở phường Nghĩa Đức, TP.Gia Nghĩa. Tháng 7/2022, ông S và ông H bán cho bà T với giá 1 tỷ đồng. Ông S và ông H hẹn sau 60 ngày sẽ tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sang cho bà T.

Camera ghi lại sự việc nhà ông S bị ném “bom xăng”

Do diện tích đất trên đang trong tình trạng chồng ranh với mảnh đất kế bên nên quá 60 ngày, ông S và ông H không tách được thửa và sang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà T như cam kết ban đầu.

Trước sự việc trên, các bên cùng thống nhất bán chung mảnh đất trên, lợi nhuận chia theo tỷ lệ thỏa thuận. Tuy nhiên, năm 2023, khi thị trường bất động sản “đóng băng”, mảnh đất trên rao bán không ai mua, nên bà T đòi lại tiền đặt cọc 1 tỷ đồng đã đưa cho ông S và ông H trước đó.

Đầu tháng 8/2023, bà T và ông S, ông H gặp nhau để bàn chuyện trả tiền đặt cọc. Tại đây, có một phụ nữ tự xưng là cháu bà T yêu cầu ông S và ông H viết giấy vay nợ bà T với nội dung trả 1 tỷ tiền cọc và 200 triệu đồng tiền lãi.

Ông S và ông H không đồng ý thì người phụ nữ trên và 2 thanh niên có nhiều hình xăm trổ ép ông S và ông H ký vào giấy này.

Hai đối tượng đi xe máy ném mắm tôm vào nhà ông S

Đến ngày 28/8/2023, ông S và ông H đã trả 1 tỷ đồng tiền cọc cho bà T, hai ông hẹn 1 tháng sau sẽ trả 100 triệu tiền lãi. Đúng hẹn, cuối tháng 9/2023, cả hai đã trả 100 triệu tiền lãi cho bà T, 100 triệu tiền lãi còn lại hai ông khất đến khi nào vay mượn được sẽ thanh toán hết, nhưng bà T không chịu cho khất nợ.

Mấy ngày sau, nhà ông S bị hai thanh niên lạ mặt tạt mắm tôm và trứng thối vào nhà. Sau đó, hai thanh niên lạ mặt trên ném bom xăng vào nhà ông 3 lần nữa.

Ông S chia sẻ: “Từ khi bị các đối tượng lạ mặt khủng bố như trên, tôi và vợ con rất sợ hãi, ăn không ngon, ngủ không yên. Tối nào tôi cũng phải thức canh chừng. Không chỉ gia đình tôi mà hàng xóm cũng bị vạ lây. Có lần khi phát hiện hai kẻ lạ mặt chuẩn bị ném “bom xăng”, gia đình tôi chạy ra thì đối tượng ném cả “bom xăng” sang nhà hàng xóm. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ, bắt giữ các đối tượng trên xử lý theo quy định pháp luật".

Theo Công an phường Nghĩa Trung, TP.Gia Nghĩa, qua trình báo của ông S, Công an đã xuống hiện trường, thu thập chứng cứ và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang