An Giang tổ chức hội thảo 190 năm hình thành và phát triển tỉnh

Thứ Sáu, 29/07/2022 15:43  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 29-7, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội thảo khoa học “An Giang 190 năm hình thành và phát triển (1832 - 2022)”. Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý trên các lĩnh vực.

Các đại biểu chủ trì hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh uỷ An Giang cho biết: Hội thảo nhằm làm rõ luận cứ khoa học và ý nghĩa lịch sử của quá trình hình thành, phát triển tỉnh An Giang, nêu bật những giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống tốt đẹp của nhân dân An Giang.

Ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh uỷ An Giang.

Còn ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cho biết: An Giang tọa lạc ở vị trí địa lý tương đối đặc biệt, nơi đầu nguồn sông Mê Kông đổ qua biên giới Việt Nam. Tỉnh An Giang chính thức được ghi vào hệ thống hành chính năm 1832. Với bề dày lịch sử, truyền thống cách mạng kiên cường, suốt chặng đường lịch sử 190 năm, con người An Giang đã không ngừng bồi đắp và làm phong phú thêm những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, miệt mài sáng tạo những thành quả mới để khẳng định vị thế trên bản đồ đất nước.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu.

“Đó là một hành trình xây đắp và kiến tạo để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh có quy mô nền kinh tế thuộc nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cao hơn mức trung bình của cả nước”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho hay.

 Ông Nguyễn Văn Giàu – nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phát biểu.

Cũng tại hội thảo này, ông Nguyễn Văn Giàu – nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội - chia sẻ: Sự khâm phục và đầy ngưỡng mộ đối với các lãnh đạo tỉnh An Giang qua các thời kỳ đã có nhiều quyết sách sáng tạo, mang tính đột phá, mở đường. Thời gian qua An Giang đã đạt được những thành tựu được xem là kỳ tích trong sản xuất nông nghiệp thể hiện ở 2 trụ cột. Đầu tiên là sản lượng lúa đạt 1 triệu tấn vào năm 1988, tăng dần qua các năm và gần đây đạt 4 triệu tấn, góp phần vào đảm bảo an ninh lương thực và tạo nguồn thu ngoại tệ.

Trụ cột thứ hai là nuôi trồng thủy sản. An Giang có truyền thống nuôi cá nước ngọt lâu đời, từ quy mô nhỏ, chủ yếu tiêu thụ nội địa, đã vươn ra sản xuất công nghiệp đạt sản lượng ngày càng gia tăng. Đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng 300 triệu USD/năm trong những năm gần đây…

Bình luận (0)

Lên đầu trang