Anh chuyển cho Việt Nam hồ sơ 4 nạn nhân tử vong trong container

Thứ Hai, 28/10/2019 10:50

|

(CAO) "Hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong container tại Anh được chuyển cho phía Việt Nam để phối hợp xác minh cụ thể" - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho biết bên hành lang QH.

Thông tin thêm về vụ việc 39 nạn nhân tử vong trong xe container đông lạnh khi nhập cư vào Anh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn sáng nay (28-10) cho biết, hiện phía Anh đã chuyển cho Việt Nam hồ sơ 4 nạn nhân. Tuy nhiên, Thứ trưởng Sơn khẳng định, vẫn chưa có nạn nhân nào được xác định danh tính.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Với những nghi ngờ về khả năng có nhiều nạn nhân người Việt Nam trong thùng xe đông lạnh này, theo Thứ trưởng Sơn, Thủ tướng đã chỉ đạo cụ thể với Bộ Ngoại giao. 

"Bộ Ngoại giao đang thực hiện các phần việc cụ thể, trước hết là giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực ở hiện trường, bám sát hoạt động của Cảnh sát hạt Exses (ngoại ô London) để chờ đợi thông tin" - Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nói.

Theo thông tin mới nhất cập nhật đến sáng nay, cảnh sát Anh đã lập hồ sơ được 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container. Dù chưa phải đã xác định danh tính những nạn nhân này nhưng phía Anh cũng đã đưa hồ sơ 4 nạn nhân đầu tiên được lập sang cho phía Việt Nam để chắp nối các thông tin nhằm xác định nhân thân mỗi trường hợp.

"Phần việc cảnh sát Anh tiến hành rất lâu, cần nhiều thời gian vì theo quy định, phía Anh không chấp nhận việc nhận diện nạn nhân mà nhất thiết phải dựa trên kết quả xét nghiệm ADN" - Thứ trưởng Sơn chia sẻ và cho biết thêm, theo kế hoạch, mỗi ngày cảnh sát Anh sẽ hoàn thành được việc lập hồ sơ 5-6 trường hợp.

“Chuyển hồ sơ 4 trường hợp đầu tiên cho phía Việt Nam có nghĩa phía bạn cũng có nghi ngờ về nguồn gốc các nạn nhân nên phải phối hợp trao đổi giữa 2 bên để xác minh cụ thể” - Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin. 

Hôm nay, 28-10, cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để trao đổi thông tin và nếu có căn cứ sẽ xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ ngay.

Đến thời điểm hiện tại, theo Thứ trưởng Sơn, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng chưa cầm được 4 hồ sơ nói trên. Bộ đã xây dựng các kịch bản, trong trường hợp khẳng định được những người bị nạn là công dân việt Nam thì sẽ có những bước hành động cụ thể.

Vụ 39 người chết khi nhập cư vào Anh: Không thể tự nhiên mà đi được!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang